Quận Ngô Quyền tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án tái định cư tại phường Đằng Giang

14:24 24/02/2023

Sáng 24-2, quận Ngô Quyền tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 28 hộ chưa chấp hành để thực hiện dự án khu tái định cư tại phường Đằng Giang. Đây là khu tái định cư phục vụ GPMB cho dự án đường Đông Khê 2 và một số dự án khác trên địa bàn.
Lãnh đạo quận Ngô Quyền chỉ đạo tổ chức cuộc cưỡng chế an toàn, đúng quy định của pháp luật
Lãnh đạo quận Ngô Quyền chỉ đạo tổ chức cuộc cưỡng chế an toàn, đúng quy định của pháp luật

      Trong thời gian qua, UBND quận Ngô Quyền đã khẩn trương triển khai thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất đối với 297 hộ (diện tích 65.683,92 m2) theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật, bảo đảm đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các hộ dân.

                                   

Quận Ngô Quyền tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với 28 hộ chưa chấp hành

          Qua tuyên truyền, vận động, hầu hết các hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng, còn lại 62 hộ chưa đồng thuận, buộc quận phải áp dụng biện pháp cưỡng chế. Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội quận Ngô Quyền và phường Đằng Giang tiếp tục  kiên trì tuyên truyền, vận động. Nhờ vậy, đến trước thời điểm cưỡng chế,  có 34/62 hộ dân đã chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

                               

Cuộc cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật

      Đúng 7 giờ 30 ngày 24-2, UBND quận triển khai các lực lượng tổ chức cưỡng chế đối với 28 hộ dân không chấp hành theo phương án đã được phê duyệt. Đến 10 giờ cùng ngày, công tác cưỡng chế đã hoàn thành. Cuộc cưỡng chế diễn ra theo đúng kế hoạch, tuyệt đối an toàn, đúng quy định của pháp luật; không có trường hợp chống đối người thi hành công vụ mà phải xử lý.

     Ngay sau cuộc cưỡng chế, UBND quận chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận tiếp nhận mặt bằng và khẩn trương thi công dự án. Đồng thời chỉ đạo lực lượng công an tiếp tục nắm tình hình và bảo vệ thi công, đảm bảo ổn định tình hình tại khu vực./.

                                                                                                                                                   Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông