Quận Ngô Quyền: Các trường Tiểu học bán trú nghiêm túc đón và bố trí chỗ nghỉ cho học sinh đến lớp sớm

    08:15 01/06/2020

    Sau sự cố học sinh lớp 1A1, Trường Tiểu học Quang Trung đứng ngoài cổng trường vì đến lớp sớm, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và đào tạo, Phòng Giáo dục và đào tạo quận Ngô Quyền, để đón học sinh đi học sớm, nhiều trường tiểu học trên địa bàn quận đã bố trí phòng chờ, mở cửa thư viện, tạo điều kiện thuận lợi để các em có chỗ nghỉ ngơi tốt nhất trong lúc chờ đến giờ vào lớp…

    Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 1h10 ngày 29/5, tại Trường Tiểu học Đằng Giang, quận Ngô Quyền đã có học sinh đến trường học. Cổng trường mở rộng đón các em.

    Học sinh không bán trú Trường tiểu học Đằng Giang đến sớm đọc sách trong khi chờ đợi

    Theo chia sẻ của cô giáo Lê Thị Hoa, Hiệu trưởng nhà trường, thực hiện văn bản chỉ đạo các cấp về việc mở cổng trường cho học sinh không bán trú được vào trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa, Trường tiểu học Đằng Giang đã nghiêm túc triển khai thực hiện. Nhà trường vừa đảm bảo an toàn khi học sinh đến trường vừa đảm bảo nề nếp sinh hoạt của học sinh bán trú.

    Với những học sinh do điều kiện gia đình phải đến trường sớm, nhà trường đều mở cổng để các em vào trường. Hàng ngày trường bố trí một giáo viên trực kết hợp cùng nhân viên bảo vệ ở cổng trường để hướng dẫn các em học sinh đến trường sớm vào ngồi nghỉ ở phòng hội đồng và phòng y tế của nhà trường. Đồng thời cung cấp sách, truyện cho học sinh ngồi đọc trong thời gian chờ đến giờ vào học, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi, sinh hoạt của học sinh bán trú.

    Cổng Trường tiểu học Trần Quốc Toản rộng mở đón các cháu không bán trú đến sớm 

    Chúng tôi có mặt tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản, quận Ngô Quyền lúc 13h12 phút. Thời điểm này trên ghế chờ của trường đã thấy lác đác vài cháu đi học sớm trong lúc ngồi chờ giờ vào lớp đang ngồi đọc sách.

    Theo thầy Trần Nguyên Lâm – Hiệu trưởng nhà trường – Trường tiểu học Trần Quốc Toản có trên 1.100 học sinh. Trường tổ chức ăn bán trú cho tất cả các khối học từ lớp 1 đến lớp 5. Trước khi có văn bản chỉ đạo của thành phố về việc đón học sinh đi học sớm thì thời gian qua, trường đã làm tốt công tác đảm bảo an toàn cho học sinh bán trú và đón các học sinh đến trường sớm.

    Theo đó, trường đã lên danh sách tất cả các phụ huynh do điều kiện công việc phải đưa con đến sớm để tổ bảo vệ nắm được và mở cửa cho các cháu vào có chỗ nghỉ ngơi, an toàn. Trong lúc chờ đợi, các cháu có thể đọc sách, báo, truyện tại Thư viện Thân thiện. Nhà trường định kỳ 3 tháng lại đổi mới sách, truyện. Nguồn sách này được huy động từ sự đầu tư của nhà trường, các đơn vị, nhà hảo tâm và học sinh tự quyên góp để tạo sự phong phú, đa dạng, hấp dẫn các học sinh trong lúc chờ đợi hoặc giờ ra chơi.

    Các học sinh đến sớm Trường tiểu học Thái Phiên được hướng dẫn vào thư viện đọc sách khi trời nắng nóng

    Trường tiểu học Thái Phiên, quận Ngô Quyền có 1.600 học sinh chia thành 36 lớp, trong đó có 900 em học bán trú từ khối lớp 1-3. Theo cô giáo Vũ Thị Kim Oanh, Phó Hiệu trường nhà trường, những học sinh không ăn bán trú chủ yếu là các em ở gần trường có thể tự đi về được. Để đón các học sinh đến sớm, nhà trường luôn có một nhân viên bảo vệ và một nhân viên y tế và hướng dẫn vào thư viện nhà trường. Vào những hôm râm mát, các cháu có thể ngồi dưới bóng cây; những hôm nắng nóng, tất cả các cháu sẽ được nhắc vào thư viện nhà trường có quạt hoặc điều hòa để ngồi đọc sách, truyện trong lúc ngồi chờ. Tại thư viện, có phân loại sách, truyện theo từng khối lớp phù hợp với việc tiếp nhận của từng độ tuổi.

    Được biết, sau sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền), Sở Giáo dục Đào tạo chỉ đạo các trường trên địa bàn không được khóa cổng trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa để học sinh không bán trú đi học sớm được vào trường, phải bố trí khu vực chờ đến giờ học cho học sinh không bán trú nhưng vẫn phải bảo đảm không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, sinh hoạt của học sinh bán trú.

    Việc các trường chủ động mở cửa đón các cháu đã giải tỏa nỗi lo âu của nhiều phụ huynh do điều kiện công việc phải đưa con đến sớm

    Với việc các trường trên địa bàn quận trước đó đã chủ động triển khai và nghiêm túc thực hiện chỉ đạo này đã giải tỏa được mối lo âu từ lâu nay của nhiều phụ huynh do điều kiện gia đình hoặc tính chất công việc phải đưa con đi học sớm. Tránh được tình huống chưa đến giờ mở cửa các em phải tụ tập, la cà ở hàng quán hoặc đứng đợi ở ngoài cổng trường. Điều này dẫn khiến các em dễ đối mặt với những nguy cơ xấu như: bị bắt cóc, tai nạn giao thông, bị kẻ xấu lôi kéo, lạm dụng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe do mưa, nắng; đặc biệt là do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, sau một thời gian nghỉ chống dịch, mặc dù đang vào giai đoạn nắng nóng cực độ của mùa hè các cháu vẫn phải đi học...

    PV

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông