Quận Ngô Quyền: Huy động cả hệ thống chính trị vào công tác phòng, chống dịch COVID-19

17:15 14/03/2020

Sáng 14-3, Quận ủy Ngô Quyền tổ chức hội nghị Ban Thường vụ mở rộng khẩn trương triển khai Chỉ thị 25 của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác, phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Thượng tá Nguyễn Đình Xoang - Trưởng công an quận Ngô Quyền báo cáo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đồng chí Đào Trọng Đức, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền 12 phường và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị số 25, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Quận ủy yêu cầu các Ban Tuyên giáo, Dân vận Quận ủy, MTTQ và các đoàn thể quận tập trung tuyên truyền sâu rộng xuống từng tổ dân phố, đến từng người dân những nội dung mới trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 như yêu cầu Chỉ thị 25 của Ban Thường vụ Thành ủy. Từ đó, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của mỗi người dân trong việc chủ động phòng, chống dịch cũng như tham gia giám sát, phát hiện và khai báo các trường hợp nghi nhiễm để cơ quan y tế kịp thời xử lý, cách ly, tránh dịch lây lan.

Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Đào Trọng Đức phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch của quận phải xây dựng kịch bản ứng phó theo 5 cấp độ với phương châm “4 tại chỗ”; thành lập 4 tổ công tác: Kiểm tra, giám sát; Thông tin, tuyên truyền; Hỗ trợ pháp lý; Hậu cần để đáp ứng các nhiệm vụ trong công tác phòng dịch. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận khẩn trương mua sắm trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, vật tư, hoá chất phục vụ cho công tác phòng dịch. Công an quận tăng cường lực lượng xuống các địa bàn khó khăn, tích cực vận động nhân dân khai báo khi đi về từ vùng dịch. Bí thư Đảng ủy các phường chịu trách nhiệm trực tiếp trước Bí thư Quận ủy về các vấn đề xảy ra liên quan đến dịch trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND quận Ngô Quyền, đến trưa ngày 14-3, quận có 125 trường hợp đang được cách ly theo dõi sức khỏe. Trong đó, có 4 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Việt- Tiệp 1; 8 người cách ly tại Bệnh viện Việt- Tiệp 2 và 113 trường hợp cách ly tại nơi cư trú.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông