Quận Ngô Quyền: Khánh thành, bàn giao 3 nhà tặng hộ chính sách phường Máy Chai

18:26 14/04/2020

Thực hiện Nghị quyết 52 của HĐND TP về hỗ trợ xây sửa nhà cho hộ nghèo, chiều 14-4, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Đào Trọng Đức đã dự lễ khánh thành, bàn giao 3 ngôi nhà tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Máy Chai. Đây là những ngôi nhà đầu tiên trong giai đoạn 1 thực hiện Nghị quyết HĐND TP của quận Ngô Quyền, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Đào Trọng Đức tặng quà hộ bà Hiền nhân dịp khánh thành nhà mới

Các hộ được bàn giao nhà trong chiều 14-4 đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Đó là bà Trịnh Thị Hiền, ở số 10A/1/229 Lê Thánh Tông, tuổi đã ngoài 70, không có lương hưu, thu nhập từ nghề thu lượm ve chai, nuôi 2 người con trai bị tâm thần; bà Nguyễn Thị Hà, ở số nhà 12/282 Lê Lai, tuổi cao, sức khoẻ yếu, sống với người con thần kinh không ổn định, bản thân bà không có lương hưu; còn ông Nguyễn Văn Hiếu, ở số 49/270 Lê Lai, là nạn nhân chất độc da cam…

Lãnh đạo quận Ngô Quyền và phường Máy Chai tặng quà hộ bà Hà

Được về ở những căn nhà đã sửa chữa, xây mới khang trang, sạch đẹp, các hộ chính sách không giấu nổi niềm vui và xúc động trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền quận, UBND phường và cộng đồng xã hội. Nhân dịp này, lãnh đạo quận Ngô Quyền và phường Máy Chai cùng các tổ chức đoàn thể đã trao tặng những phần quà thiết yếu tặng các hộ gia đình.

Tại lễ khánh thành, bàn giao nhà, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Đào Trọng Đức cho biết: Thời gian qua, bên cạnh việc nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, quận Ngô Quyền còn tập trung tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội. Trong đó có việc xây nhà cho hộ nghèo chính sách theo Nghị quyết 52 của HĐND thành phố. Đây được coi là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIII và Đại hội XVI Đảng bộ thành phố.

Nhận những phần quà nhân dịp khánh thành nhà mới, ông Hiếu không giấu được niềm xúc động

Qua rà soát nắm tình hình, quận Ngô Quyền sẽ triển khai xây dựng, sửa chữa nhà cho 29 hộ nghèo, gia đình chính sách. Để làm được việc đó, ngoài chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 52 của HĐND thành phố, quận còn vận động các doanh nghiệp xã hội hóa được khoảng 300 triệu đồng cùng trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo của quận 195 triệu đồng để làm trước 14 nhà. Sau Đại hội Đảng bộ quận tiến tới Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, quận sẽ tiếp tục hoàn thiện 15 nhà còn lại.

Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Đào Trọng Đức động viên, khen thưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Máy Chai

* Cũng trong chiều 14-4, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Đào Trọng Đức đã làm việc với UBND phường Máy Chai về công tác phòng chống dịch COVID-19. Tại đây, Bí thư Quận ủy đã động viên, khen thưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Máy Chai. Trong dịp này, Quận ủy Ngô Quyền có chủ trương tặng 10 triệu đồng cho mỗi phường trên địa bàn quận để mua sắm các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông