Quận Ngô Quyền: Kiểm tra đột xuất hoạt động các nhà hàng, quán cà phê, karaoke…

20:34 23/03/2020

Tối 23-3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà đã kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid - 19 của thành phố đối với các nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, điểm tâm linh trên địa bàn quận Ngô Quyền. Cùng đi có Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Đào Trọng Đức, Phó Chủ tịch UBND quận Trịnh Quang Trường cùng lãnh đạo các phòng ban, địa phương.

Đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại cơ sở massage Hoa Sen

Đoàn đã kiểm tra đột xuất cơ sở massage Hoa Sen ở số 1A lô 26BC, quán cà phê Ruby ở lô 22, nhà hàng Dương Quán ở số 9 lô 6, quán karaoke Sao Việt ở lô 3C Lê Hồng Phong; đình Đông Khê và chùa Nguyệt Quang. Ghi nhận tại những điểm kiểm tra, các cơ sở đều chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo tạm dừng hoạt động đối với cơ sở massage, quán bar, karaoke…; hạn chế số lượng khách hàng phục vụ đối với điểm kinh doanh cà phê, nhà hàng của thành phố; các điểm đình chùa đều treo biển tạm dừng các hoạt động...

Đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại chùa Nguyệt Quang, phường Đông Khê

Chia sẻ khó khăn với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà ghi nhận ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của UBND thành phố trong công tác phòng, chống dịch của chủ các cơ sở. Đồng thời động viên và biểu dương một số chủ cơ sở không chỉ tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của thành phố mà còn tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch trong cộng đồng, khu dân cư.

Đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại quán cà phê Ruby

Qua cuộc kiểm tra đột xuất, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà đánh giá quận Ngô Quyền nói chung và các phường nơi đóng chân các điểm kinh doanh dịch vụ đã cơ bản thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quản lý hoạt động của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn theo chỉ đạo của  thành phố.

Đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại nhà hàng Dương Quán

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng nhấn mạnh, Ngô Quyền là địa bàn tập trung nhiều điểm kinh doanh dịch vụ của thành phố, do vậy, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, các địa phương không được lơ là, chủ quan. Lãnh đạo quận và các phường cần tiếp tục tăng cường giám sát, quản lý sát sao, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân sao cho mỗi người dân trở thành một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch Covid – 19. Bên cạnh đó cần kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ cố tình vi phạm quy định của thành phố, hoạt động chui, phục vụ vượt quá số người quy định.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích