Quận Ngô Quyền khởi công xây dựng dự án Trung tâm hành chính - chính trị quận

14:47 19/06/2021

Sáng 19-6, UBND quận Ngô Quyền long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng trung tâm hành chính- chính trị quận tại lô 26A Lê Hồng Phong, phường Đông Khê. Đây là công trình trọng điểm kỷ niệm 60 năm thành lập quận Ngô Quyền.

 Về phía đại biểu thành phố dự lễ khởi công có các đồng chí: Lê Anh Quân, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng; Nguyễn Minh Quang- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hải Phòng và các đại biểu của Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền.

Đồng chí Lê Anh Quân- Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố và đồng chí Nguyễn Minh Quang- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố dự lễ khởi công

Quận Ngô Quyền là một trong những quận trung tâm của thành phố Hải Phòng, được thành lập năm 1961, có vị trí quan trọng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng- an ninh. Trên địa bàn quận tập trung nhiều cơ quan, đơn vị quan trọng đồng thời là đầu mối giao thông, thương mại, dịch vụ, công nghiệp... Trong nhiều năm trở lại đây, Quận Ngô Quyền luôn dẫn đầu thành phố về phát triển kinh tế, đô thị và thu ngân sách Nhà nước.

Trụ sở hiện tại của Quận ủy- HĐND -UBND quận Ngô Quyền đặt tại số 19 và 21 đường Đà Nẵng, phường Máy Tơ được xây dựng từ năm 1961 trên khuôn viên chật hẹp, cơ sở hạ tầng đã xuống cấp, không đồng bộ, diện tích không gian làm việc không đảm bảo yêu cầu. Bên cạnh đó, một số phòng, ban phân tán, không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và nhân dân khi thực hiện các giao dịch hành chính cũng như ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của địa phương.

Vì vậy, thực hiện chủ trương của Thành ủy- HĐND-UBND thành phố, từ năm 2009, quận Ngô Quyền đã khảo sát, lập đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu Trung tâm Hành chính- Chính trị quận và đã được UBND thành phố phê duyệt ngày 22-7-2009. Sau một thời gian dài chuẩn bị, ngày 25-11-2020, UBND thành phố đã quyết định phê duyệt dự án Trung tâm Hành chính- Chính trị quận Ngô Quyền và giao cho quận làm chủ đầu tư dự án.

Trung tâm Hành chính- Chính trị quận Ngô Quyền được xây dựng trên tổng diện tích đất 13.600m với tổng vốn đầu tư là 254 tỷ đồng từ ngân sách của quận và thành phố. Các công trình thuộc dự án gồm khối nhà làm việc cơ quan Quận ủy-HĐND-UBND với 9 tầng nổi và 1 tầng hầm, diện tích 9.560m, trung tâm hội nghị 2 tầng, diện tích 2.300mvà các công trình hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước, hệ thống PCCC, quảng trường, đài phun nước v.v.... được xây dựng đồng bộ, hiện đại.

Ông Đinh Minh Tuấn- Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền phát biểu tại lễ khởi công
Ông Đinh Minh Tuấn- Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cho biết, Trung tâm Hành chính- Chính trị quận Ngô Quyền sau khi hoàn thành sẽ là một tổ hợp công trình có kiến trúc đẹp, hiện đại, góp phần hiện thực hóa các đồ án quy hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt, tăng cường chỉnh trang và phát triển đô thị, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, xây dựng chính quyền đô thị hoạt động hiệu quả, lấy nhân dân làm trung tâm.
Các đại biểu thành phố và quận Ngô Quyền bấm bút khởi công dự án
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông