Quận Ngô Quyền ngày đầu thực hiện Chỉ thị 30 của Thành ủy; Quyết tâm cao nhất để dịch không xâm nhập vào địa bàn

18:07 01/08/2020

Thực hiện Chỉ thị 30 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, trong ngày hôm nay (1/8), quận Ngô Quyền đã nghiêm túc và khẩn trương khởi động hoạt động trở lại toàn bộ hệ thống 252 tổ kiểm soát, phòng chống dịch, bệnh COVID-19 ở tổ dân phố; đồng thời liên tục cập nhật tình hình mới để có những chỉ đạo khẩn trương, kịp thời.

Các chốt trực khẩn trương hoạt động trở lại

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên 252 tổ kiểm soát, phòng chống dịch, bệnh COVID-19 ở tổ dân phố khi được tái khởi động đã nhanh chóng chuyển đổi trạng thái sẵn sàng cho hoạt động.

Công tác khai báo được triển khai nghiêm túc

  Song song với đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các địa phương cũng nhanh chóng khởi động hoạt động trở lại, tập trung chỉ đạo việc rà soát, nắm tình hình số người đi về từ vùng dịch. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và giám sát các trường hợp cách ly tại cộng đồng.

Công tác giám sát y tế được tiến hành chặt chẽ

Theo Chỉ thị 30, từ ngày 1/8, nhân dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, rửa tay sát khuẩn thường xuyên... Vì vậy, đối với các chợ dân sinh, công tác tuyên truyền, vận động và giám sát được thực hiện thường xuyên, liên tục. Bên cạnh đó, việc cập nhật thông tin chỉ đạo và nắm bắt thông tin từ cơ sở được các ban chỉ đạo địa phương và tổ công tác thực hiện nền nếp, hiệu quả.

Do có số lượng người đi về từ vùng dịch cao nhất thành phố cho đến thời điểm này nên quận Ngô Quyền rất quyết liệt, sát sao trong các công tác kiểm tra, rà soát, khởi động nhanh cả hệ thống phòng chống dịch sẵn sàng ở mức cao nhất, quyết tâm đến mức cao nhất không để cho dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích