Quận Ngô Quyền: Nhiều hoạt động tri ân dịp 27-7

22:26 25/07/2018

Trên địa bàn quận Ngô Quyền hiện nay có 23.522 người có công với cách mạng, trong đó có 56 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; 33 cán bộ diện lão thành Cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; 4 anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang; số thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người tham gia kháng chiến bị địch bắt, tù đầy là 2.828 người.

Trong những năm qua, cùng với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các cấp uỷ Đảng, chính quyền Quận Ngô Quyền luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là công tác chăm sóc người có công, gia đình thương binh liệt sỹ.

CBCS CAP Lạch Tray dâng hương viếng các AHLS tại nghĩa trang Liệt sỹ quận Ngô Quyền

Tính đến tháng 6-2018, toàn quận có gần 3.000 người có công và thân nhân đang hưởng chế độ ưu đãi hàng tháng. Đáng chú ý, quận đã vận động một số đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm nhận phụng dưỡng 3 Mẹ VNAH hiện sinh sống trên địa bàn, với mức phụng dưỡng là 2 triệu đồng/tháng/Mẹ.

Ngày 15-7-2018 vừa qua, 13 phường đã hoàn thành triển khai việc trao quà của Thủ tướng Chính phủ và thành phố tới 2.855 người có công trên địa bàn. 

* Sáng 25-7, CAP Lạch Tray tổ chức đoàn tới dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền và thăm, tặng quà gia đình Anh hùng liệt sỹ CAND Lê Thanh Á.

CAP Lạch Tray tặng quà gia đình Anh hùng liệt sỹ CAND Lê Thanh Á

Trong không khí thành kính trang nghiêm, CBCS Công an phường thắp hương tưởng nhớ người chiến sĩ CAP Lạch Tray đã dũng cảm hy sinh trong khi truy bắt tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Đoàn tặng quà và động viên gia đình anh hùng liệt sĩ CAND Lê Thanh Á tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của, Nhà nước, quy định của địa phương.

* Chiều 24-7, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Lạc Viên và các tăng ni phật tử Chùa Lạc Viên đã tổ chức lễ cầu siêu cho 141 chân linh anh hùng liệt sỹ của phường.

Nhân dịp này, phường Lạc Viên đã trao 20 suất quà tới các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn. 

ĐVTN phường Lạc Viên dâng hương viếng các AHLS tại nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền 

Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường Lạc Viên tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng

* Sáng 25-7, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Máy Chai tổ chức đoàn tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã an nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền.

Cho tới nay, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, phường Máy Chai đã trao quà tặng 23 hộ gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông