Tăng cường kỹ năng phòng tránh tai nạn và tự bảo vệ bản thân cho trẻ mầm non

09:40 28/03/2019

Sáng 27-3, tại trường Mầm non 8/3, Phòng Giáo dục và đào tạo quận Ngô Quyền phối hợp với Tổ chức tầm nhìn thế giới tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phòng tránh tai nạn thương tích và giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ mầm non” năm học 2018-2019.

Cô và trò trường mầm non 8/3 biểu diễn hoạt cảnh tại hội thảo

Chương trình được tổ chức với 4 nội dung: hoạt cảnh, phần thi kiến thức dành cho trẻ, phụ huynh và giáo viên; phần kỹ năng thực hành các tình huống sơ cấp cứu, thoát hiểm và chữa cháy; giới thiệu một số mô hình phòng chống tai nạn thương tích và đưa ra các thông điệp bảo vệ an toàn cho trẻ.

Cũng trong chương trình, các đại biểu cùng tham quan triển lãm tranh và sáng tác thơ về đề tài “Phòng tránh tai nạn thương tích, giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ mầm non”.

 Các cô giáo mầm non thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu cho trẻ khi có tình huống bất ngờ xảy ra

 

Chương trình tạo ấn tượng, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đây là chuyên đề hội thảo có ý nghĩa thiết thực, qua đó nâng cao kỹ năng, cung cấp thêm kiến thức về công tác chăm sóc, phòng tránh tai nạn thương tích, bảo vệ trẻ em cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục mầm non trong toàn quận cũng như các bậc phụ huynh.

Đồng thời cung cấp cho trẻ kiến thức, kỹ năng cơ bản để bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm tiềm ẩn gây ra tai nạn thương tích, hình thành và phát huy các kỹ năng sống cần thiết cho trẻm giúp trẻ phát triển toàn diện.

Thu Ninh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông