Quận Ngô Quyền: Tập trung khoanh vùng, truy vết kịp thời, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng dịch

19:55 22/02/2021

Tối 22/2, UBND quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban thường vụ,Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy dự hội nghị.

Tính đến 17h ngày 22/2, Hải Phòng có 3 ca dương tính với Covid – 19. Lịch trình đi lại của 3 ca này khá nhiều nên quận Ngô Quyền đã lập tức tổ chức họp ngay sau khi cuộc họp của thành phố kết thúc.

Theo báo cáo tại hội nghị, tính đến 16h ngày 22/2, toàn quận Ngô Quyền đã rà soát được 119 người liên quan đến ca F0 tại huyện Thủy Nguyên. Trong đó F1 có 11 người là F1, F2 có 28 người, giám sát y tế 80 người. 9/88 người là nhân viên y tế Bệnh viện Giao thông vận tải ở trên địa bàn quận, dự kiến sẽ được đi cách ly tập trung ngay trong ngày theo chỉ đạo của thành phố. Có 28 người đã được lấy mẫu xét nghiệm…

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đinh Minh Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Yêu cầu quận đặt ra trước mắt và hàng đầu hiện nay của quận là khẩn trương, quyết liệt đẩy mạnh việc khoanh vùng, truy vết kịp thời các trường hợp liên quan đến ca bệnh. Đồng thời tiếp tục tăng cường triển khai hoạt động các tổ phòng chống Covid – 19 tại khu dân cư, các tổ này được hỗ trợ kinh phí hoạt động.

Nhiệm vụ của các tổ này trong điều kiện thành phố đã xuất hiện ca mắc bệnh phải được nâng lên một bước cao so với giai đoạn trước. Trong đó tập trung việc đi từng nhà, rà soát người Hải Phòng đi ngoại tỉnh khi quay về; phát hiện người ngoại tỉnh, đặc biệt là người ở các địa phương có dịch bệnh đến, tăng cường nắm bắt di biến động dân cư, kiểm soát chặt chẽ các công dân từ các địa phường có dịch bệnh đến thành phố.

Ngoài ra phải đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động nhân dân đeo khẩu trang, không tụ tập quá 10 người tại khu vực công cộng. Với những trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định, hạn chế người dân ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, đặc biệt sau 22h.

Quận cũng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động thể dục thể thao, các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, hệ thống loa truyền thanh tại các phường phải đẩy mạnh việc tuyên truyền những chỉ đạo mới của thành phố và quận ngay trong tối 22/2. Dừng tất cả các hoạt động của xe taxi, xe bus ngay từ đêm 22/2. Khuyến khích người dân tố giác người về từ vùng dịch và những người từ Hải Phòng đi ra ngoại tỉnh trở về không tự giác khai báo hoặc khai báo không trung thực.

UBND quận thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19. Ngay trong đêm 22-2, quận Ngô Quyền sẽ tiến hành khử khuẩn, rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung được thành phố giao quản lý tại Khu kí túc xá Trường Đại học Hàng Hải. Khu cách ly này phải sẵn sàng các điều kiện và có thể tiếp nhận các trường hợp cách ly tập trung ngay từ sáng 23-2 nếu thành phố có yêu cầu. Quận cũng lên phương án tiếp nhận thêm 1 một dãy nhà do Ban quản lý Kí túc xá Trường Đại học Hàng Hải bàn giao để làm khu cách ly tập trung của thành phố...

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phòng Văn hóa thông tin khẩn trương hướng dẫn nội dung tuyên truyền cập nhật theo tinh thần chỉ đạo mới nhất của thành phố, UBND các phường triển khai ngay hoạt động của các tổ công tác ngay sau cuộc họp tối 22/2. Các đồng chí trong Ban thường vụ quận ủy, ủy viên UBND nâng cao trách nhiệm, trực tiếp xuống các cơ sở để triển khai nhiệm vụ phòng dịch và báo cáo người đứng đầu cấp ủy chính quyền địa phương hàng ngày.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Đào Khánh Hà yêu cầu quận Ngô Quyền phải đẩy mạnh công tác chống dịch lên mức độ cao hơn một nấc. Trong đó tập trung khoanh vùng, truy vết kịp thời các trường hợp liên quan đến ca bệnh ở huyện Thủy Nguyên; tuyên truyền người dân thực hiện tốt nguyên tắc 5K và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch. Các tổ công tác tại tổ dân phố cần phát huy vai trò nòng cốt trong việc giám sát, phát hiện những trường hợp từ Hải Phòng đi Hải Dương và trở về từ các vùng dịch không khai báo hoặc khai báo không trung thực. Khoanh vùng, cách ly, quản lý chặt chẽ F2 để việc truy vết có hiệu quả; quận cần chuẩn bị thật tốt khu cách ly sẵn sàng tiếp nhận nếu thành phố có yêu cầu, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thành phố yên tâm không đổ xô tích trữ nhu yếu phẩm…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông