Quận Ngô Quyền: Thành lập các tổ công tác vận động GPMB chung cư cũ Đồng Quốc Bình

14:32 06/03/2018

Thực hiện kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà tại cuộc họp kiểm tra tiến độ GPMB Dự án cải tạo chung cư cũ HH1, HH2, HH3, HH4 phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền vào ngày 27-2 , chiều 1-3, quận Ngô Quyền triển khai thành lập các tổ công tác vận động thuyết phục các hộ dân có đất bị thu hồi, nhận tiền bồi thường hỗ trợ bàn giao mặt bằng cho dự án.

Theo đó, quận thành lập 10 tổ công tác với thành viên bao gồm lãnh đạo quận, phòng Tài nguyên môi trường, Trung tâm phát triển quỹ đất, MTTQVN, các đoàn thể quận, phường Đồng Bình và sự tham gia phối hợp của Sở Xây dựng. Quận cũng công khai phương án bồi thường, hỗ trợ từ ngày 1-3.

Các hộ được bố trí tái định cư tại Khu tái định cư xóm Trại, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền. Riêng đối với các hộ dân mặt đường Lạch Tray có thêm lựa chọn tại Khu tái định cư Đồng Cái Hòm, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền. Các tổ công tác có mặt tại nơi công khai phương án hỗ trợ và trực tiếp đến các hộ để tiếp thu kiến nghị; giải thích, tuyên truyền vận động người dân có đất bị thu hồi đồng thuận với chủ trương lớn của thành phố.

Đồng thời cập nhật và báo cáo hàng ngày các vướng mắc, khó khăn, thống nhất biện pháp giải quyết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng thực hiện dự án trước ngày 17-3 theo chỉ đạo của UBND TP.

Thu Ninh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích