Quận Ngô Quyền tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023

17:48 21/06/2023

Sáng 21-6, quận Ngô Quyền tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Các động chí: Trịnh Quang Trường, Phó bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Đặng Văn Khởi, Phó chủ tịch UBND quận; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, trường học tới dự, cùng lắng nghe, chia sẻ, giao lưu và giải đáp thắc mắc, trả lời câu hỏi của các em.

     

Quận Ngô Quyền tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023

  Tại Diễn đàn, đại diện các nhóm thuyết trình về một số vấn đề liên quan tới trẻ em đang rất được quan tâm hiện nay. Cụ thể, phường Đằng Giang và trường THCS An Đà thuyết trình chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”; phường Máy Chai và trường THCS Lạc Viên với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”; phường  Lạc Viên và trường THCS Đà Nẵng với chủ đề “Phòng, chống đuối nước”…

Thuyết trình về chủ đề chống bạo lực học đường

Đây là các chuyên đề được các em tìm hiểu, tổng hợp, phản ánh rõ thực trạng hiện nay, những mong muốn của các em về các giải pháp hữu hiệu của các ngành chức năng để trẻ em thật sự được sinh sống, học tập, rèn luyện trong một môi trường thật sự an toàn, văn minh.

Đồng chí Trịnh Quang Trường, Phó bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận làm rõ một số vấn đề trẻ em quan tâm
Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi trao đổi, trả lời câu hỏi của trẻ em

    Cũng tại diễn đàn, trẻ em quận Ngô Quyền thẳng thắn nói lên những suy nghĩ, mong muốn của mình về môi trường học tập, về nơi vui chơi giải trí dành cho trẻ em; sự quan tâm giáo dục của gia đình và xã hội; sự tin tưởng của người lớn đối với trẻ em… Tất cả các câu hỏi đã được lãnh đạo quận Ngô Quyền trả lời, giải đáp cụ thể.

    

Đồng chí Trịnh Quang Trường, Phó bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận trao học bổng và quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Phó chủ tịch UBND quận Đặng Văn Khởi trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố dành tặng 15 suất học bổng và quà cho 15 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ngô Quyền, mỗi suất trị giá 1.100.000 đồng./.

                                                                                                                                               Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông