Quận Ngô Quyền vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

16:58 02/07/2021

Sáng 2-7, Quận Ngô Quyền long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí Trần Lưu Quang- Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cùng các đại diện lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN quận Ngô Quyền. Buổi lễ còn có sự tham dự của đồng chí Trịnh Quang Sử - Nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Trần Huy Năng - Nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cùng các thế hệ lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền quận.

Đồng chí Trần Lưu Quang- Bí thư Thành ủy Hải Phòng và đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng dự lễ kỷ niệm

Kể từ khi từ khi thành lập đến nay, quận Ngô Quyền đã trở thành khu vực đô thị sầm uất của thành phố Hải Phòng, là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa, đồng thời là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố Hải Phòng. Trong suốt quá trình phát triển, quận Ngô Quyền đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, quận Ngô Quyền đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, góp phần tạo nên truyền thống "Trung dũng- Quyết thắng" của thành phố Hải Phòng. Trong thời bình, quận cũng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế- xã hội, điển hình là tốc độ tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2016-2020 ở mức cao, giá trị sản xuất ngành công nghiệp trên địa bàn bình quân tăng 7,5%/năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 22 đã đề ra.

Bên cạnh đó, quận Ngô Quyền là địa phương đi đầu trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào công cuộc cải cách hành chính. Không chỉ vậy, trên địa bàn quận, diện mạo đô thị của quận có nhiều đổi mới, không gian đô thị ngày càng được mở rộng theo hướng văn minh và hiện đại.

Công tác an sinh xã hội và quốc phòng an ninh được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao.

Trước những thành tích nổi bật, quận Ngô Quyền đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Đồng chí Trần Lưu Quang- Bí thư Thành ủy Hải Phòng trao Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước tới đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ngô Quyền
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khen thưởng Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân quận Ngô Quyền vì những thành tích xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập quận
Đồng chí Nguyễn văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng biểu dương những thành tích đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Ngô Quyền đã đạt được trong thời gian qua và chỉ đạo quận tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, trong đó phấn đấu đưa quận Ngô Quyền trở thành quận đi đầu về phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là mục tiêu "trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ của thành phố vào năm 2025; trở thành một đô thị phát triển hiện đại, thông minh và bền vững vào năm 2030". Bên cạnh đó, tiếp tục chăm lo công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tăng cường công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về mọi mặt.
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông