Quan tâm kiện toàn cơ sở vật chất tòa án hai cấp tại Hải Phòng

18:38 06/06/2016

 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình (thứ 5 từ trái sang) và các đồng chí lãnh đạo thành phố tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình (thứ 5 từ trái sang) và các đồng chí lãnh đạo thành phố tại buổi làm việc

Sáng 4-6, đoàn công tác Tòa án nhân dân tối cao do đồng chí Nguyễn Hoà Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao dẫn đầu, làm việc với thường trực Thành ủy về kiện toàn cơ sở vật chất toà án hai cấp thành phố Hải Phòng.

Làm việc với đoàn, về phía thành phố có đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND TP; Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch thường trực UBND TP cùng các đồng chí ủy viên thường vụ Thành ủy; thường trực HĐND-UBND TP; lãnh đạo một số ban, ngành thành phố.

Theo báo cáo của TAND TP, hiện cơ sở vật chất toà án hai cấp trên địa bàn thành phố còn nhiều hạn chế, trụ sở của hầu hết các quận, huyện đều xuống cấp, cơ sở vật chất lạc hậu, trong đó trụ sở TAND quận Dương Kinh nhiều năm vẫn thuê của nhà dân, trụ sở TAND quận Lê Chân đang triển khai xây dựng gặp khó khăn về kinh phí, trụ sở tại các huyện Cát Hải và Kiến Thụy bị lún nứt và diện tích chật hẹp… làm ảnh hưởng không nhỏ đến yêu cầu nhiệm vụ. TAND TP kiến nghị TAND tối cao xem xét phương án đầu tư mới cơ sở vật chất hạ tầng nói trên và đề nghị thành phố tiếp nhận lại hệ thống các trụ sở cũ, đồng thời hỗ trợ kinh phí xây dựng trụ sở các TAND cấp quận, huyện…

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoà Bình đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Toà án thành phố trong thời gian qua. Nổi bật là từ đầu năm đến nay đã thụ lý hơn 3.700 vụ việc, giải quyết, xét xử được hơn 70% số vụ bảo đảm chất lượng. Cùng với đó, hoạt động cải cách hành chính tư pháp được thực hiện tốt, việc áp dụng công nghệ thông tin và nhiều công tác khác đã được quan tâm, chú trọng. Đồng chí chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất của các tòa án nhân dân cấp quận, huyện trên địa bàn Hải Phòng và đề nghị thành phố phối hợp hỗ trợ.

Trên cơ sở trao đổi của các đại biểu tham dự buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Thành khẳng định, việc tạo điều kiện để ngành tòa án hoạt động tốt cũng chính là trách nhiệm của thành phố, là một trong những nội dung quan trọng góp phần cải cách tư pháp tại Hải Phòng. Về chủ trương, thành phố đồng ý tiếp nhận lại hệ thống các trụ sở TAND quận, huyện hiện đã xuống cấp hoặc không đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. Đồng chí yêu cầu trong thời gian sớm nhất, các ngành, địa phương liên quan phối hợp với TAND TP và các quận huyện, xây dựng phương án và đề xuất cơ chế hỗ trợ, tham mưu cho thành phố thực hiện việc tiếp nhận hạ tầng cơ sở như đã nêu.

Đồng chí Lê Văn Thành cũng đề nghị TAND TP sớm có văn bản với lộ trình, kế hoạch cụ thể về đầu tư cơ sở hạ tầng tòa án nhân dân 2 cấp, làm cơ sở để thành phố bố trí nguồn lực, hỗ trợ đầu tư hợp lý theo quy định.

                                                                                                      LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông