Quần thể di tích chùa – tháp Tường Long (quận Đồ Sơn): Đón hàng vạn du khách đến tham quan, chiêm bái

07:48 01/02/2020

Thông tin từ Ban quản lý di tích quận Đồ Sơn cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, quần thể di tích chùa – tháp Tường Long, thuộc phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn đã đón hàng vạn du khách đến tham quan, chiêm bái.

 

Khu vực cây điều ước thu hút đông đảo du khách

Năm nay, để phục vụ nhu cầu tham quan, chiêm bái của du khách, quần thể di tích được bày trí thêm nhiều hạng mục nhỏ như: mô hình ngọn tháp Tường Long thu nhỏ, khu vực chụp ảnh, cây điều ước… Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về quần thể di tích chùa – tháp Tường Long, lượng khách đến với chùa – tháp những ngày đầu năm tăng so với những năm trước.

Được biết, Tháp Tường Long được xây dựng trên đỉnh núi Ngọc Sơn, ngọn núi đầu tiên trong dãy núi Cửu Long, thuộc phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Qua những lần nghiên cứu khảo cổ học, bằng những di vật – di tích và nền móng tháp cổ gần nghìn năm tuổi, tháp Tường Long được biết đến như một trung tâm văn hóa, lịch sử lớn của Việt Nam ở thế kỷ 11 – 12. Hàng năm, mỗi dịp Tết đến xuân về, du khách lại đến với quần thể di tích chùa – tháp để dâng hương cầu may mắn, bình an và cùng nhau vãn cảnh, vui xuân.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông