Quán triệt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới tới các tổ dân phố

19:07 14/03/2020

Chiều 14-3, Quận uỷ Ngô Quyền tổ chức quán triệt Chỉ thị 25 của Ban Thường vụ Thành uỷ, Nghị quyết 11 của HĐND thành phố, Thông tri 22 của Ban Thường vụ Quận uỷ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới tới 252 tổ dân phố trên địa bàn. Tại trụ sở phường Đằng Giang, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ tới dự và thông tin thêm về tình hình dịch đến các đồng chí tổ trưởng, bí thư chi bộ 37 tổ dân phố của phường.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Đào Khánh Hà thông tin về tình hình dịch Covid – 19

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và các tổ dân phố phường Đằng Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua, nhất là thời điểm trên địa bàn phường đã từng có 1 khu vực tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại ngõ 132 phố An Đà. Đồng chí mong muốn phường tiếp tục phát huy, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch. Từ các tổ dân phố đến mỗi hộ gia đình, mỗi người dân cần bình tĩnh, nâng cao cảnh giác trong phòng, chống dịch; hạn chế đi lại, tránh tập trung đông người, các sự kiện hiếu, hỉ tổ chức gọn nhẹ… Song song với nhiệm vụ chống dịch, người dân ổn định đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất, góp phần bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố năm 2020.

Quang cảnh hội nghị

Hiện nay, phường Đằng Giang là địa bàn tập trung đông người nước ngoài cư trú, người có thân nhân ở nước ngoài về nước để tránh dịch bệnh và các cơ sở lưu trú. Do đó việc nắm bắt và kiểm soát di biến động dân cư, ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát, lây lan trên địa bàn đặt ra yêu cầu rất cao. Sau khi nghe quán triệt các văn bản về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới của quận và thành phố, các tổ dân phố phường Đằng Giang cam kết thực hiện nghiêm túc, tiếp tục quán triệt nội dung các văn bản đến từng gia đình, từng người dân; nêu cao ý thức tự giác khai báo tạm trú, tạm vắng và vai trò giám sát của người dân nhằm ngăn chặn dịch, bệnh lây lan trong cộng đồng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông