Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho các cơ quan báo chí

08:29 16/07/2021

Chiều 14-7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản. Hội nghị có 52 điểm cầu với sự tham gia của hơn 2.900 đại biểu đại diện các cơ quan báo chí, xuất bản trong cả nước. Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy chủ trì tham dự tại điểm cầu Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng.

Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Tổng Thư ký Hội đồng lý luận Trung ương quán triệt về những vấn đề mới, cốt lõi trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Đó là 5 bài học kinh nghiệm lớn được Đại hội XIII của Đảng rút ra, từ thực tiễn công cuộc đổi mới, trực tiếp là 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Cũng tại Hội nghị, nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng truyền đạt những quan điểm, định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản; tình hình công tác báo chí, xuất bản giai đoạn hiện nay và một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy nêu rõ: Văn kiện Đại hội XIII có nhiều đổi mới quan trọng về nội dung và phương pháp, quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển trên cơ sở phát huy dân chủ rộng rãi, thể hiện sự tập trung trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Điểm nổi bật trong nội dung Văn kiện Đại hội XIII của Đảng là vừa thể hiện được những quan điểm xuyên suốt, nhất quán đối với những vấn đề cơ bản, căn cốt nhất của cách mạng Việt Nam, những nguyên tắc trong hoạt động của Đảng, vừa đặt ra những vấn đề mới, cấp bách nảy sinh từ thực tiễn hoạt động cần được giải quyết. Một số vấn đề lý luận được Đại hội XIII tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện vào nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng yêu cầu, để triển khai nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với hoạt động báo chí, xuất bản, các cơ quan báo chí cần quan tâm thảo luận sâu vào nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các Văn kiện Đại hội XIII, trong đó chú ý các nội dung liên quan đến công tác báo chí, xuất bản đã được Văn kiện Đại hội XIII chỉ rõ.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích