Quán triệt quy chế và triển khai kế hoạch tổ chức các kỳ thi năm 2020

    17:02 21/06/2020

    Hai kỳ thi quan trọng là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức lần lượt vào trung tuần tháng 7 và đầu tháng 8-2020. Sáng 20-6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị quán triệt quy chế thi và triển khai kế hoạch tổ chức các kỳ thi này.

    Hội nghị quán triệt quy chế thi và triển khai kế hoạch tổ chức các kỳ thi năm 2020

    Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện của 65 trường THPT, 14 phòng giáo dục các quận, huyện trên toàn thành phố.

    Tại hội nghị, đại diện Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Sở Giáo dục và Đào tạo đã quán triệt quy chế, triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT  năm học 2019-2010, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

    Một trong những điểm mới cần lưu ý của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là các trường Đại học, Cao đẳng không tham gia Hội đồng thi; Ban Chỉ đạo cấp tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện tất cả các hoạt động chuẩn bị, tổ chức, thực hiện kỳ thi theo đúng quy định của Quy chế thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

    Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vũ Văn Trà phát biểu khai mạc hội nghị

    Mỗi tỉnh thành lập một Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Chính vì trách nhiệm quan trọng của địa phương trong kỳ thi nên hội nghị có mời các đồng chí lãnh đạo UBND các quận, huyện phụ trách Văn hóa - xã hội cùng tham dự.

    Cũng tại hội nghị, Đại tá Vũ Đức Thành, Trưởng phòng PA03 - CATP đã trao đổi về công tác bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi. 

    Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16, 17-7; thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Trần Phú trong 2 ngày 19, 20-7; tiếp đó kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-8. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị liên quan phân công rõ người, rõ việc, xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai thực hiện đúng quy chế nhằm bảo đảm kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, công bằng.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông