Quảng Ninh: Bàn giao 112 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân

10:37 17/02/2020

Chiều 11-2, tại TP Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ bàn giao công dân được tuyển vào nghĩa vụ Công an nhân dân (CAND) năm 2020. Tham dự buổi lễ có đại diện chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát quản lý trại giam - Bộ Công an, lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh, 112 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND trong đợt này cùng người thân.

Cán bộ Cục Cảnh sát quản lý trại giam điểm danh chiến sỹ nghĩa vụ trước khi di chuyển về đơn vị

Trong đợt này, có 145 công dân trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia, trong đó có 112 công dân đảm bảo tiêu chuẩn  về chính trị, phẩm chất đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn và các quy định của ngành Công an được tuyển vào thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2020. Trong số này, sẽ có 10 chiến sỹ được bàn giao cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an, 12 chiến sỹ được bàn giao cho Cục Cảnh sát quản lý trại giam - Bộ Công an, 90 chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại Công an tỉnh Quảng Ninh và do Công an tỉnh quản lý.

Việc tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm nay có một số điểm mới được điều chỉnh theo luật CAND năm 2018, nổi bật là thời gian phục vụ tại ngũ rút ngắn xuống còn 24 tháng. Bên cạnh đó, thân nhân trong diện phải thẩm tra đối với công dân dự tuyển đã thu hẹp lại, giảm bớt thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc thẩm tra, xác minh, kết luận về tiêu chuẩn chính trị đối với công dân.

Thượng tá Bùi Ngọc Phượng, Phó Trưởng phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh cho biết: Thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, các chiến sỹ trẻ sẽ được trang bị kiến thức về chính trị, pháp luật, võ thuật, điều lệnh Công an nhân dân và được học tập một số kỹ năng liên quan đến nghiệp vụ của cảnh sát bảo vệ, cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ… Sau khi phục vụ tại ngũ 15 tháng, chiến sỹ sẽ được xét tham gia dự thi, xét tuyển vào các trường CAND, lấy điểm xét tuyển là cơ sở để xét chuyển sang chế độ chuyên nghiệp”.

Tham gia buổi lễ, tất cả các chiến sỹ trẻ đều rất hào hứng. Chiến sỹ Phạm Xuân Hải cho biết: “Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND đợt này. Em sẽ cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức để có thể chuyển sang chế độ chuyên nghiệp, phục vụ dài hạn trong lực lượng Công an…”.

Chị Phạm Thị Thanh (phường Đại Yên, TP Hạ Long) có con trai thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND đợt này chia sẻ: “Nguyện vọng của gia đình là cháu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trưởng thành và chững chạc hơn khi được rèn luyện trong môi trường lực lượng vũ trang”.

Lễ giao nhận quân năm 2020 của Công an tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra nhanh gọn, trang nghiêm và an toàn tuyệt đối.

Trước đó, sáng cùng ngày, Công an 13 đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ giao nhận công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND, tạo khí thế phấn khởi, động viên thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc.

HOÀNG TÂN - QUỐC XÃ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông