Quảng Ninh: Bé trai tử vong bất thường

17:20 01/03/2016

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh: Vào 11h30’ ngày 26-2, Sở Y tế nhận được thông tin của Trung tâm y tế thị xã Đông Triều báo cáo về trường hợp tử vong của cháu Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 1-12- 2015, ở tổ 5, khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều. Trước đó ngày 25-2, cháu Tùng được mẹ là Lê Thị Phương Thanh đưa đến Trạm Y tế Mạo Khê để tiêm chủng mũi 1 vắc xin Quivaxem (Bạch hầu, ho gà, uốn ván, VGB, HiB). Tại đây, cháu được bác sĩ khám sàng lọc, phân loại theo quy trình.

Đến 8h30’, cháu Tùng được tiêm vắc xin Quivaxem mũi 1 và uống vaccin Bại liệt liều 1. Sau khi tiêm, cháu được giữ lại theo dõi tại Trạm 30 phút, thấy cháu không có biểu hiện gì bất thường nên gia đình cho cháu về nhà. Khoảng 8h ngày 26-2 (theo lời kể của ông ngoại cháu Tùng), sau khi được mẹ cho bú, cháu Tùng được mẹ đặt nằm giường để đi ra ngoài, đến 9h cùng ngày, khi chị Thanh quay lại thì phát hiện cháu đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được nội dung báo cáo trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Y tế cử bộ phận chuyên môn phối hợp với UBND thị xã Đông Triều và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân trường hợp tử vong trên, bước đầu nhận định chưa có dấu hiệu liên quan đến việc sử dụng vắc xin.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông