Quảng Ninh: Chưa xuất hiện ca bệnh dương tính với 2019-nCoV

19:02 31/01/2020

Tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, tính đến sáng 31-1, Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo công tác phòng chống 2019-nCoV ngay từ các cửa khẩu

Số ca viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV tính đến hết ngày 30-1 là 6 ca. Trong đó 1 ca âm tính với nCoV, 4 ca có kết quả Realtime-PCR dương tính với cúm A H1N1, hiện ngày 31-1 gửi 5 mẫu bệnh phẩm đang gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để tiếp tục làm xét nghiệm nCoV. Mọi thông tin về tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cập nhật liên tục với những thông tin chính xác, được kiểm chứng từ các cơ quan chức năng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do 2019-nCoV do sau thời gian nghỉ tết Nguyên Đán, các công nhân lao động người Trung Quốc, hoặc các quốc gia đang có dịch bắt đầu nhập cảnh quay trở lại các cơ sở, nhà máy, xí nghiệp... để làm việc, ngày 30-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đề nghị các đơn vị giám sát sức khỏe của công nhân người nước ngoài. Cụ thể:

Phòng Y tế tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch của các địa phương có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn rà soát, lập danh sách quản lý và theo dõi sức khỏe các công nhân/lao động là người nước ngoài có tiền sử đi từ vùng dịch về trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Lưu ý đặc biệt theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe người lao động là người Trung Quốc. Khi có trường hợp mắc bệnh trong cơ sở với triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở... cần đến ngay cho cơ sở Y tế trên địa bàn để khám, chẩn đoán và điều trị.

Giao Trung tâm Y tế là đầu mối tổng hợp danh sách và phối hợp quản lý, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày đối với công nhân, người lao động nước ngoài có yếu tố nguy cơ.

Trung tâm Y tế chỉ đạo các Trạm Y tế tăng cường giám sát EBS, ghi nhận các dấu hiệu cảnh báo tại cộng đồng, cơ quan, xí nghiệp... để kịp thời phát hiện ca bệnh nghi ngờ.

Trung tâm Y tế tăng cường công tác truyền thông hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV tại các cơ quan, xí nghiệp... trên địa bàn; hỗ trợ tư vấn chuyên môn và kỹ thuật cho các cơ sở nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn trong dự phòng, xử lý môi trường, giám sát sức khỏe của công nhân người nước ngoài. 

Trước đó, ngày 29-1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy là trưởng Ban chỉ đạo.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích