Quảng Ninh: Chuẩn bị khai hội Đình Lục Nà (Bình Liêu)

18:38 01/03/2018

Ngày 3 và 4-3 (tức ngày 16 và 17 tháng Giêng), tại Đình Lục Nà (thôn Bản Cáu, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu) sẽ diễn ra lễ hội Đình Lục Nà năm 2018.

ss

Quang cảnh Đình Lục Nà

Đình Lục Nà thờ thần hoàng làng là ông Hoàng Cần, đây là một vị tướng quân, một vị anh hùng dân tộc đã có công lao rất lớn trong cuộc chiến đấu đánh bại giặc phương Bắc đến xâm lăng đất nước ta, bảo vệ non sông bờ cõi và quê hương.

Đây là ngôi đình hàng tổng của tổng Bình Liêu. Trải qua thời gian, đình cũ bị hỏng, năm 2011, đình được xây dựng tôn tạo lại khang trang bề thế như hiện nay và trở thành ngôi đình chung duy nhất hiện nay của huyện Bình Liêu.

ss

Lễ rước Thành hoàng Hoàng Cần quanh Đình Lục Nà

Lễ hội Đình Lục Nà được diễn ra vào ngày 16, 17 tháng Giêng hàng năm. Theo Ban tổ chức Lễ hội Đình Lục Nà, năm nay Lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như: nghi lễ rước sắc phong, Lễ tế thành Hoàng, lễ gióng trống khai hội, lễ dâng hương...

ss

Quang cảnh Lễ hội

Ngoài ra lễ hội còn diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian như: Hội diễn nghệ thuật hát Then – đàn Tính, chương trình giao lưu biểu diễn tập quán tín ngưỡng nghệ thuật trình diễn dân gian Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia về Then Nghi lễ, giải bóng đá, các trò chơi đánh quay, chọi chim, kéo co, đẩy gậy, ném còn, đánh cừ cáy... Cùng với đó, Ban tổ chức còn trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP của huyện Bình Liêu, nhằm quảng bá và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân và du khách.

ss

Trò chơi đẩy gậy trong Lễ hội

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất, đảm bảo an toàn, trang trọng và vui tươi cho người dân và du khách.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông