Quảng Ninh có kênh truyền hình tiêu chuẩn HD

09:06 26/08/2019

Kênh truyền hình Quảng Ninh - QTV được đầu tư, nâng cấp thiết bị để chuyển đổi từ tiêu chuẩn SD lên tiêu chuẩn chất lượng cao HD với tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng trong giai đoạn 2018-2020.

Các đại biểu bấm nút khai trương kênh truyền hình QTV tiêu chuẩn HD

Chiều 21-8, tại TP Hạ Long, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ công bố phát sóng kênh truyền hình Quảng Ninh - QTV tiêu chuẩn HD. Dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Ký, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Long, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã triển khai xây dựng và thực hiện dự án đầu tư, nâng cấp thiết bị sản xuất chương trình, truyền dẫn phát sóng để chuyển đổi kênh QTV từ tiêu chuẩn truyền hình SD lên HD giai đoạn 2018-2020. Với tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng, được triển khai từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, Dự án đã thực hiện đầu tư hệ thống thiết bị sản xuất chương trình, khống chế và lưu trữ phát sóng tự động theo tiêu chuẩn HD, xe truyền hình lưu động tiêu chuẩn HD, tổ chức đào tạo, hướng dẫn sử dụng, chuyển giao công nghệ… Đầu năm 2019, dự án hoàn thành và đưa vào chạy thử nghiệm sản xuất các chương trình truyền hình có độ nét cao HD tại các bản tin thời sự, chuyên đề chuyên mục, bản tin dự báo thời tiết... thuộc kênh QTV, trên các hạ tầng truyền hình số mặt đất khu vực đồng bằng sông Hồng, qua vệ tinh Vinasat 1 trong hệ thống VTC. Chương trình phát sóng thử nghiệm với chất lượng hình ảnh, âm thanh đạt tiêu chuẩn HD, đạt yêu cầu dự án và đã được nghiệm thu hoàn chỉnh.

Hiện nay, việc phát sóng chuẩn HD của Trung tâm truyền thông Quảng Ninh đã ổn định và sóng truyền hình Quảng Ninh đã có mặt trên các hạ tầng toàn quốc, trong đó kênh QTV HD đã phát sóng trên các hạ tầng chính, như: vệ tinh Vinasat 1, truyền hình cáp Việt Nam, truyền hình internet Mytv. Việc chuẩn hóa tiêu chuẩn phát sóng HD đảm bảo Kênh QTV an toàn phát sóng, tăng tính hiệu quả trong việc truyền tải thông tin, tăng khả năng lưu trữ dữ liệu thông tin lâu dài; đồng thời, tạo điều kiện cho việc tác nghiệp kỹ thuật một cách nhanh nhất để sớm cập nhật thông tin tới người xem.

Phát biểu tại lễ công bố, nhà báo Mai Vũ Tuấn, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh, đã bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ, phối hợp, tạo điều kiện của các ban, ngành, địa phương để Trung tâm Truyền thông tỉnh đạt được nhiều kết quả trong thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao, từng bước trở thành cơ quan báo chí mạnh, không chỉ trong tỉnh, mà còn vươn ra khu vực và cả nước. Đồng chí nhấn mạnh, nhân kỷ niệm 36 năm Ngày phát sóng QTV, Trung tâm Truyền thông tỉnh chính thức đưa Kênh truyền hình Quảng Ninh - QTV tiêu chuẩn HD vào khai thác. Đây là sự nỗ lực, quyết tâm đổi mới, góp phần tăng hiệu quả trong việc truyền tải thông tin đến khán giả, là cuộc cách mạng trong phương thức sản xuất, phát sóng…

Việc đầu tư dự án phát sóng truyền hình tiêu chuẩn HD theo công nghệ số của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phù hợp với xu thế phát triển của ngành phát thanh truyền hình trong nước và trên thế giới. Với hệ thống thiết bị đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật hiện nay và trong tương lai này đã cho phép Trung tâm thực hiện các chương trình truyền hình có chất lượng cao, tăng cường giao lưu trao đổi chương trình với các Đài trong cả nước; từng bước nâng cao chất lượng hình ảnh, âm thanh, tuyên truyền, đồng thời nâng cao nhận thức về kinh tế, chính trị, xã hội cho người dân trong tỉnh, xứng đáng là cầu nối đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến mọi người dân.

Thời gian tới, Trung tâm Truyền thông tỉnh sẽ hoàn thiện quy trình quản lý, vận hành, nhằm khai thác có hiệu quả trang thiết bị được đầu tư từ dự án, đáp ứng nhu cầu sản xuất và phát sóng các kênh truyền hình QTV tiêu chuẩn HD phục vụ người xem truyền hình trong và ngoài nước...

NHẬT LAM

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích