Quảng Ninh long trọng tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP lần thứ V

19:36 03/09/2017

Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 224 gian hàng trưng bày 290 sản phẩm thuộc Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm nông sản đặc trưng của 38 tỉnh, thành phố trong nước và các sản phẩm đặc trưng của các quốc gia Lào, Thái Lan, và Hàn Quốc.

ss

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: KĐ

ss

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh:KĐ

Tối 1-9, tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội chợ OCOP lần thứ V năm 2017. Dự lễ, có các đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND; Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh và đại diện của 59 tỉnh thành trong cả nước. 

ss

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc. Ảnh: KĐ

Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Quảng Ninh từ năm 2014 đến nay.

Hội chợ có 224 gian hàng giới thiệu 290 sản phẩm là thực phẩm, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch của tỉnh Quảng Ninh cùng 38 tỉnh, thành trong cả nước và các sản phẩm đặc trưng của các quốc gia Lào, Thái Lan và Hàn Quốc.

Tại lễ khai mạc, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công bố, trao giấy chứng nhận xếp hạng cho 54 sản phẩm trong số 81 sản phẩm thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh tham gia cuộc thi đánh giá phân hạng sản phẩm năm 2017, đạt từ 3 sao trở lên.

Trong đó, có 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao là: Gốm sứ mỹ nghệ Quang Vinh (thị xã Đông Triều); Ngọc trai Hạ Long (TP Hạ Long); Rượu mơ Yên Tử (TP Uông Bí).

ss

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận sản phẩm đạt sao các đơn vị. Ảnh:KĐ

Thay mặt lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ghi nhận và biểu dương tỉnh Quảng Ninh đã chú trọng triển khai phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn nói chung và Chương trình OCOP nói riêng, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất, thúc đẩy Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Quảng Ninh.

ss

ss

ss

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm các gian hàng triển lãm tại Hội chợ OCOP. Ảnh : KĐ

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai Chương trình OCOP Quảng Ninh sâu rộng và thực chất góp phần quan trọng phát triển kinh tế vùng nông thôn, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; tập trung tuyên truyền Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh để nhân dân và du khách hiểu và tin dùng các sản phẩm.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông