Quảng Ninh: Cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2-3

18:54 27/02/2020

Tính đến sáng 27-2, trên địa bàn Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19. Quảng Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2-3-2020.

Học sinh, sinh viên Quảng Ninh sẽ đi học trở lại từ ngày 2-3-2020. Ảnh: CTV

Chiều 26-2, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản số 1125/UBND-GD về việc tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 2-3-2020.

Tỉnh chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến phụ huynh học sinh về lịch đi học trở lại; tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, học viên, sinh viên khi đi học; Giao trách nhiệm cho người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học va các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh; đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh, học viên, sinh viên thực hiện việc phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định hướng dẫn của ngành Y tế; chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra; Tăng cường tổ chức công tác kiểm tra việc vệ sinh môi trường và tiêu độc, khử trùng và các biện pháp dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở giáo dục và đao tạo; kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục tồn tại và nghiêm khắc xử lý vi phạm theo quy định (nếu có).

Bên cạnh đó, tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức ổn định nề nếp dạy học, đảm bảo các hoạt động dạy học theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; có các biện pháp cụ thể, hiệu quả để nắm bắt, theo dõi sĩ số và diễn biến sức khỏe, tâm lý của học sinh (văn bản số 1125/UBND-GD ngày 26-2-2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh).

Tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 7h, ngày 27-2, tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm Covid-19) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là 181 ca. Kết quả 178/181 ca âm tính và 3 ca chờ kết quả. Quảng Ninh hiện có 330 trường hợp phải cách ly. Trong đó: Cách ly, điều trị tại cơ sở y tế: 27 ca, đã ra viện/hết cách ly là 174 ca; Cách ly ngoài cơ sở y tế: 303 ca; số người hết cách ly: 816 ca.

UBND tỉnh đã có các công văn đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường các biện pháp nắm bắt thông tin, kiểm soát người đến/đi từ vùng dịch. Đồng thời, giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan rà soát, nắm bắt tình hình toàn bộ người đến từ hoặc đi qua vùng dịch, cụ thể như sau: Rà soát, nắm bắt tình hình đến từng tổ dân, khu phố, thôn, bản, tất cả các gia đình có thân nhân đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản; kế hoạch về nước của các đối tượng trên để nắm tình hình. Khi các công dân về nước, kiểm tra, xác minh lại toàn bộ quá trình di chuyển (kể cả trường hợp đã khai báo tại các cửa khẩu khi nhập cảnh). Nếu đến tư hoặc đi qua thành phố Daegu, Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) hoặc các vùng có dịch khác, phải thực hiện ngay cách ly tập trung theo quy định. Nếu đến từ hoặc đi qua các vùng khác của Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia có dịch khác, phải thực hiện việc khai báo y tế, thường xuyên giám sát, theo dõi sức khỏe và thực hiện quy trình cách ly tại gia đình; trường hợp có các biểu hiện dịch tễ như sốt, ho, khó thở… phải báo ngay cơ sở y tế để khám và thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định. Rà soát, nắm bắt tình hình trên toàn bộ địa bàn về người nước ngoài đến từ hoặc đi qua các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước có dịch khác, trong đó đặc biệt lưu ý các trường hợp đến từ hoặc đi qua thành phố Daegu, Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) và các vùng đang có dịch để thực hiện việc cách ly và giám sát y tế theo quy định. Bên cạnh đó, chỉ đạo Công an tỉnh tổng hợp số lượng người đến/đi qua các nước có dịch lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hàng ngày, gửi Sở Y tế, Sở Du lịch để tổng hợp…

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông