Quảng Ninh gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 13-10

15:00 13/10/2020

Chiều 12-10, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị gặp mặt 600 doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đồng thời chúc mừng, cổ vũ, ghi nhận, biểu dương tinh thần đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại cuộc gặp mặt, tất cả các doanh nghiệp, nhà đầu tư đều hưởng ứng thư kêu gọi, các chủ trương của tỉnh trong việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng 2 con số năm 2020, nhất là các giải pháp của quý IV và thư kêu gọi của tỉnh.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp cam kết tăng sản lượng, tăng năng lực sản xuất như Tập đoàn Foxconn sẽ có lô hàng đầu tiên để xuất khẩu.

Đặc biệt là các nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ cam kết làm việc cùng với chính quyền tỉnh để sử dụng hiệu quả gói kích cầu để thực hiện mục tiêu có 3 triệu khách du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, từ đầu năm đến nay tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung chịu tác động của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh Quảng Ninh. 

Địa phương đã chủ động các giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh để khôi phục kinh tế, đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp

Xác định sự hỗ trợ, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời điểm cam go này là yếu tố quan trọng, cốt lõi giúp doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn, thách thức, chỉ trong vòng 4 tháng năm 2020, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành 4 nghị quyết quan trọng số 245, 256, 266, 286 để đảm bảo an sinh xã hội, ổn định tình hình kinh tế -xã hội, hỗ trợ kích cầu du lịch, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính đảm bảo thông thoáng, thuận lợi, minh bạch.

20 doanh nghiệp tiêu biểu, được biểu dương khen thưởng tại hội nghị
20 doanh nghiệp tiêu biểu, được biểu dương khen thưởng tại hội nghị

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh cũng tập trung gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thời gian qua từ GPMB, thủ tục hành chính và điển hình nhất là có 71/78 kiến nghị của doanh nghiệp đã được giải quyết.

Tại hội nghị, nhằm biểu dương, khích lệ các doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng bằng khen cho 20 doanh nghiệp tiêu biểu, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông