Quảng Ninh không để phát sinh các trường hợp mắc COVID-19

08:23 17/04/2020

Sau 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt, Quảng Ninh đã không để phát sinh các trường hợp mắc COVID-19.

 

Đảm bảo an toàn ngày Trung tâm hành chính công hoạt động trở lại

Theo đó, dù là địa bàn vốn có hoạt động du lịch, xuất nhập khẩu, thông thương trên đường biển, trên bộ và hàng không rất sôi động, số lượng người lưu thông vào/ra địa bàn nhiều, tuy nhiên, với những quyết sách chưa từng có trong tiền lệ, như: Bộ máy cơ bản chuyển sang chế độ trực tuyến; Dừng toàn bộ hoạt động của các Trung tâm phục vụ Hành chính công, chỉ giải quyết những vấn đề cấp bách; Thí điểm dạy học trực tuyến trên nền tảng công nghệ đồng bộ ở cả 3 cấp học; triển khai gói hỗ trợ trên 1.200 tỷ đồng dành cho công tác phòng chống dịch, hỗ trợ cho an sinh xã hội; hàng ngàn người làm nhiệm vụ một cách khẩn trương, quyết liệt, liên tục… Quảng Ninh đã thực hiện rất tốt việc kiểm soát, ngăn chặn tối đa dịch bệnh lây lan bùng phát.

Trong giai đoạn mới, Quảng Ninh được xác định là một trong 12 tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ cao. Ngay trong chiều 15-4, UBND tỉnh đã có Điện khẩn số 06 gửi các cấp ngành, địa phương về thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm. Theo đó,UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, nghiêm cấm việc chủ quan, buông lỏng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch và tiếp tục thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 22-4-2020 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã, phường cách ly với xã, phường, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Giai đoạn tiếp theo, thực hiện mục tiêu “kép” của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Quảng Ninh về việc tiếp tục giữ vững thành quả trong công tác phòng chống dịch COVID -19, song từng bước triển khai các giải pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và mỗi địa phương; trong đó có việc tổ chức đại hội Đảng các cấp, trước mắt là đại hội đảng bộ cấp cơ sở.

Để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, chủ động phòng chống dịch bệnh và giám sát tốt sức khỏe cho đại biểu tham dự đại hội đảng cấp cơ sở đối với các địa phương được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý cho tổ chức đại hội; Sở Y tế đề nghị cấp ủy các địa phương và các sở, ban, ngành của tỉnh phối hợp triển khai một số nội dung sau: Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; khi đề xuất với Tỉnh ủy cho phép triển khai các hoạt động của địa phương, trong đó có việc tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, cần có phương án cụ thể về biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Quản lý chặt chẽ sức khỏe của các đại biểu tham dự đại hội Đảng, để đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm bệnh dịch trong quá trình tổ chức đại hội. Yêu cầu các trung tâm y tế, bệnh viện trên địa bàn các địa phương chủ động tham mưu và đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị liên quan để đảm bảo việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; phục vụ tốt nhất cho các sự kiện chính trị của địa phương.

Về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch, ngày 15-4, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ra thông báo như sau: Trung tâm chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với những thủ tục hành chính yêu cầu phải tiếp nhận, xác minh, xử lý trực tiếp. Đối với những thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích yêu cầu tổ chức, công dân gửi hồ sơ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ: dichvucong.gov.vn), Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Ninh (tại địa chỉ: dichvucong.quangninh.gov.vn) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối với những thủ tục hành chính phải thực hiện trực tiếp, trước khi đến làm việc tại Trung tâm đề nghị tổ chức, công dân liên hệ trước qua tổng đài 1900558826 để được hướng dẫn các bước chuẩn bị hồ sơ và thời gian giải quyết, tránh đi lại nhiều lần và tập trung đông người.

Khi đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, yêu cầu tổ chức công dân chấp hành các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cán bộ Trung tâm, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người, không tập trung quá 20 người tại mỗi khu vực…

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông