Quảng Ninh không được “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”

15:26 29/04/2019

Đó là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tại buổi làm việc ngày 24-4 với tỉnh Quảng Ninh về thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh ngày 24-4-2019

Báo cáo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh, những năm qua, Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã lãnh đạo, chỉ đạo bài bản, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; đồng thời, lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo quyết liệt, kiên trì, hiệu quả. Trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, cùng với việc tinh giản, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, Quảng Ninh mạnh dạn thí điểm áp dụng các mô hình mới và mang lại hiệu quả, như: thực hiện nhất thể hóa chức danh; hợp nhất một số cơ quan; thí điểm thực hiện cơ quan tham mưu giúp việc chung Khối MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp huyện và cấp tỉnh; thành lập Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh; đổi mới hoạt động giám sát, phản biện của MTTQ và các đoàn thể… Kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực dựa trên lợi thế so sánh của tỉnh, phát triển theo hướng bền vững. Các nguồn lực đầu tư được huy động đa dạng hóa để tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là hạ tầng giao thông, du lịch, dịch vụ. Môi trường đầu tư kinh doanh liên tục được cải thiện. Văn hóa - xã hội, an sinh, phúc lợi và tiến bộ, công bằng xã hội được đảm bảo. Các thiết chế văn hoá, thể thao được tỉnh quan tâm đầu tư với chất lượng, đẳng cấp. Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 1,55% năm 2015 xuống còn 1,28% năm 2018.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Quảng Ninh đã đạt được. Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp của tỉnh, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ đề ra. Nhiều lĩnh vực đã tạo sự đột phá cho tỉnh, cho vùng và tạo kinh nghiệm cho cả nước, mở ra hướng phát triển mới về kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thường trực Ban Bí thư khẳng định, Quảng Ninh quan tâm thực hiện công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực và đổi mới. Đảng bộ tỉnh là tổ chức Đảng mạnh, luôn đoàn kết, thống nhất cao, tôn trọng nguyên tắc tập trung dân chủ. Năng lực lãnh đạo, nhất là các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành có tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Quảng Ninh đã nghiêm túc triển khai các nghị quyết của Trung ương về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị với sự quyết tâm, quyết liệt, cẩn trọng. Quảng Ninh là một trong số ít địa phương dám nghĩ, dám làm, tạo đột phá về hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đột phá về cải cách hành chính. Cùng với tập trung cho phát triển kinh tế, Quảng Ninh cũng tập trung cho xã hội, như xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Dẫn lại lời của Thủ tướng Chính phủ là “Không cho phép ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, đồng chí Trần Quốc Vượng lưu ý, sự phát triển nhanh chóng, toàn diện trên các lĩnh vực của tỉnh cũng là thách thức đối với tỉnh, đòi hỏi tỉnh Quảng Ninh luôn luôn đổi mới, vận động để phát triển nhanh, mạnh hơn nữa. Thời gian tới, Quảng Ninh cần quan tâm công tác xây dựng Đảng; trong đó, chú trọng tăng cường kiểm tra giám sát; làm tốt công tác tổ chức cán bộ, nhất là trong thời điểm triển khai các mô hình thí điểm mới; đồng thời chuẩn bị tốt cho đại hội đảng các cấp, lựa chọn được cán bộ đúng tầm. Trong phát triển kinh tế phải nhìn tới tính vững chắc của nền kinh tế, phát triển nhanh nhưng phải bền vững; khai thác, phát huy giá trị tài nguyên thiên nhiên đi đôi với bảo tồn. Bên cạnh những kết quả đột phá về hạ tầng, về thể chế, tỉnh Quảng Ninh phải quan tâm tới đột phá về nguồn nhân lực bằng nhiều giải pháp để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội. Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh phải quan tâm đảm bảo vững chắc an ninh - quốc phòng, tập trung cho công tác phòng, chống tội phạm để xây dựng một xã hội an toàn, trật tự, tạo đà cho kinh tế phát triển nhanh, bền vững.

NHẬT LAM

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông