Quảng Ninh ra “tối hậu thư” cho dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao

08:42 18/05/2018

Dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí (không có thưởng), dịch vụ chăm sóc sức khỏe kèm theo các dịch vụ khác tại phường Trần Phú, TP. Móng Cái đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận Đầu tư điều chỉnh từ năm 2009. Tuy nhiên đến nay dự án đã bị chậm tiến độ.

Ảnh minh họa

Nguyên nhân chủ yếu là do chủ đầu tư đã thi công công trình không đúng quy hoạch chi tiết và giấy phép xây dựng đã được cấp. Vi phạm về xây dựng sai chỉ giới xây dựng của chủ đầu tư đã bị đình chỉ thi công và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Quyết định số 5425/QĐ-XPVPHC ngày 14-12-2016 của UBND thành phố Móng Cái.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra thông báo số 109/TB-UBND về việc giải quyết các vướng mắc của dự án này. Cụ thể, do chủ đầu tư đã xây xong phần thô đến tầng 5 và phần mái, chòi, tháp của khu A - khối dịch vụ thương mại (giáp đại lộ Hòa Bình) tại thời điểm phát hiện và xử lí vi phạm về trật tự xây dựng nhưng vẫn đúng theo quy hoạch đã được duyệt  tại quyết định số 88/QĐ-BQLKKT ngày 19-4-2016 của Ban quản lí Khu kinh tế.

Vì vậy, UBND tỉnh đồng ý để Công ty Cổ phần tập đoàn Hồng Nguyên thi công hoàn thiện khu A = khối dịch vụ thương mại với chiều cao 5 tầng + 1 tầng mái theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được Ban quản lí Khu kinh tế phê duyệt. Yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Hồng Nguyên hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam; tập trung các nguồn lực để thi công hoàn thành dứt điểm công trình và đưa dự án vào vận hành trước ngày 02-9-2018.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND thành phố Móng Cái nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chưa thường xuyên kiểm tra việc thi công xây dựng công trình thuộc dự án. Nêu rõ quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm nếu doanh nghiệp tái diễn vi phạm về trật tự xây dựng sau khi đã bị xử phạt vi phạm hành chính. Đề nghị các sở, ban, ngành, UBND thành phố Móng Cái, Công ty CP Tập đoàn Hồng Nguyên và các đơn vị liên quan nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện đúng nội dung quy định đã đề ra.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông