Quảng Ninh: Sức hút từ bất động sản tầm cỡ

15:44 07/06/2018

Cuộc đổ bộ của những ông lớn bất động sản đã “hô biến” Quảng Ninh thành điểm đến sầm uất, sôi động và đầy cơ hội.

“Lột xác” hơn cả kì vọng

Sở hữu vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận cùng chuỗi đảo đẹp tựa thiên đường…song, hai năm về trước, du lịch Quảng Ninh vẫn giậm chân tại chỗ, đầy tiềm năng nhưng không ai biết đến. Hoạt động khai thác du lịch chỉ có một mùa. Ngành nghề chính vẫn là khai thác mỏ bởi tiềm năng du lịch chưa được đánh thức.

Song, chỉ trong hai năm trở lại đây, Quảng Ninh đã chuyển mình ngoạn mục sang một chương mới. Hạ tầng giao thông cải thiện từng ngày, như Sân bay Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn... Một loạt các ông lớn của ngành bất động sản như Sun Group, Vingroup, BIM Group…đổ bộ đầu tư vào Quảng Ninh. Đặc biệt, không thể không nhắc đến Tập đoàn Sun Group với hệ sinh thái vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng từ tổ hợp công viên Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza đến khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay, các shophouse, boutique shophouse cùng chuỗi các sự kiện văn hóa lễ hội như Carnaval Hạ Long 2018, Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực châu Á…

Quảng Ninh từ chỗ du lịch nghèo nàn, đơn điệu theo mùa bỗng chốc vụt sáng trở thành tâm điểm của du lịch miền Bắc. Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, chỉ tính dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, Quảng Ninh đã đón 530.000 lượt khách, tăng 26% so với cùng kì. Trong đó khách quốc tế đạt gần 28.000 lượt, tăng 60%. Riêng công viên Sun World Halong Complex đón tới 70.000 lượt khách. Cũng theo Sở Du lịch, tháng 5/2018 vừa qua, lượng du khách đến Quảng Ninh ước đạt 750.000 lượt, lũy kế 5 tháng đạt 6.58 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kì trong đó khách quốc tế đạt trên 2.17 triệu lượt, tăng 12%. Tổng thu từ khách du lịch tháng 5/2018 đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 32%.

Du lịch bứt phá cũng đồng thời tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản Quảng Ninh dậy sóng. Khảo sát của CBRE Việt Nam cho thấy, thị trường bất động sản Quảng Ninh hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc. Chỉ trong vài năm trở lại đây, giá bất động sản ở những vị trí vàng như Bãi Cháy tăng theo cấp số nhân. Một số dự án như khu Shophouse của dự án Sun Premier Village Halong Bay, Sun Grand World Plaza do tập đoàn Sun Group đầu tư, cung không đủ cầu.

Tiền đẻ ra tiền         

Bãi Cháy đang là điểm vàng để đầu tư kinh doanh. Sự tấp nập và sầm uất hiện tại trên con phố Shophouse cận kề công viên Sun World Halong Complex là một ví dụ điển hình. Với sự bùng nổ về du lịch như hiện tại, nhu cầu mở rộng kinh doanh, buôn bán quanh khu vực Bãi Cháy sẽ còn phát triển và rầm rộ hơn thế rất nhiều. Khi đó diện tích nhỏ của những căn Shophouse sẽ không thể đáp ứng hết nhu cầu kinh doanh.

Biệt thự thương mại Boutique Shophouse của Sun Premier Village Halong Bay chính là lời giải cho bài toán đó. Lý do? Boutique Shophouse sở hữu vị trí đắc địa, hướng thẳng ra Bãi Cháy, cận kề cầu cảng quốc tế và quần thể vui chơi giải trí đẳng cấp 5 sao Sun World Halong Complex. Nghĩa là, Boutique Shophouse sẽ đón trọn dòng khách đổ về Hạ Long, ngoài khách vãng lai còn là dòng khách nội khu nghỉ dưỡng ngay tại Sun Premier Village Halong Bay. Quan trọng hơn cả, Boutique Shophouse có diện tích lô đất lớn lên tới 300m2/sàn (tương đương 600-900m2 diện tích sử dụng) với mặt tiền rộng tới 12m, cao từ 3,5 đến 5 tầng (khoảng 21 phòng). Boutique Shophouse sẽ vô cùng đa năng và được tận dụng tối đa diện tích để phục vụ các hoạt động kinh doanh như mini hotel, quán bar, chuỗi giải trí tiện ích… Nghĩa là, Boutique Shophouse sẽ đón đầu xu thế kinh doanh đang rất thiếu tại Hạ Long, kinh doanh cơ sở lưu trú.

Sở dĩ vậy là bởi, sự phát triển nhanh của ngành du lịch không khói tại Quảng Ninh kéo theo một bài toán cần phải giải gấp, đó là việc thiếu các cở sở lưu trú 3-5 sao. Nếu như tại các thành phố du lịch Đà Nẵng, Nha Trang, số lượng cơ sở lưu trú 3-5 sao tăng trưởng mạnh thì  Quảng Ninh hiện vẫn khan hiếm. Chỉ riêng dịp 30/4 vừa qua, các khách sạn 3-5 sao luôn đạt công suất 95%.  Cũng theo tính toán của giới bất động sản, với sự gia tăng của du khách đặc biệt du khách hạng sang, giá phòng tại các vị trí vàng như khu vực Bãi Cháy sẽ tăng từ 5-7%. Nên chỉ cần 10 năm, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận trung bình lên tới 11%. Kinh doanh các cơ sở lưu trú sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho các nhà đầu tư.

Hơn thế nữa, ngoài ưu thế về vị trí, diện tích, mặt tiền thoáng rộng, không mất nhiều chi phí cải tạo, Boutique Shophouse có giấy chứng nhận sở hữu lâu dài để đảm bảo nhà đầu tư nắm trong tay khối tài sản vĩnh viễn. Với số lượng hạn chế, Boutique Shophouse sẽ là cơ hội vàng cho các đầu tư thông thái. 

Bình luận của bạn về bài viết...

Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông