Quảng Ninh thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh

11:13 09/02/2020

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 11h ngày 8-2, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với 2019-nCoV

Tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm nCoV) đến thời điểm này là 79 ca, trong đó: 72 ca âm tính, 7 ca chờ kết quả; tổng số ca đã lấy mẫu xét nghiệm so với ngày 7-2 là 7 ca; số người đang cách ly là 683 người, số người hết cách ly là 81 người.

Tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục triển khai các biện cấp bách để  phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Ngày 6-2, UBND tỉnh đã ban hành văn bản hỏa tốc số 634/UBND-VX1 gửi các sở, ngành, địa phương đề nghị tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thường xuyên thực hiện việc phun khử trùng tại các di tích, danh lam thắng cảnh; yêu cầu nhân dân, du khách phải đeo khẩu trang khi tham gia; đồng thời khuyến khích các khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trang bị máy đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện những trường hợp nghi nhiễm bệnh, góp phần đảm bảo an toàn cho nhân dân, du khách và cán bộ làm nhiệm vụ.

 Cùng ngày 6-2, UBND tỉnh ban hành văn bản hỏa tốc số 624/UBND-TM1 gửi các sở, ngành, địa phương yêu cầu đảm bảo việc xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới tiếp tục thực hiện theo quy định; đảm bảo công tác phòng chống dịch, không làm gián đoạn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

ss

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin trực quan tại huyện Hải Hà

Người điều khiển phương tiện vận chuyển chuyên chở hàng hóa (không có hành khách) qua biên giới, tổ bay, thủy thủ đoàn từ vùng có dịch được xuất nhập cảnh qua biên giới gồm: Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Cầu Bắc Luân 1, cầu Bắc Luân 2), cửa khẩu Hoành Mô, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các cảng biển thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, nhưng phải được áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, quản lý, giám sát y tế chặt chẽ, nghiêm ngặt; chỉ được đi đến điểm giao nhận hàng hóa, điểm cách ly tại khu vực cửa khẩu, cảng biển, cảng hàng không, không được phép đi sâu vào trong nội địa; bảo đảm loại trừ hoàn toàn các rủi ro có thể lây nhiễm dịch bệnh.

Theo thông tin từ huyện Hải Hà: UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan rà soát, phát hiện có 457 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái từ ngày 19-1-2020 đến nay để có kế hoạch theo dõi, cách ly theo quy định về phòng chống dịch.

Từ ngày 8-2, huyện sẽ huy động toàn toàn thể cán bộ y tế các xã, thị trấn, y tế học đường và Phòng y tế huyện để tập trung khám sức khỏe cho 6,2 vạn dân trên địa bàn nhằm sàng lọc, phát hiện những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV tại cộng đồng.

Dự kiến huyện Hải Hà sẽ thành lập  40-50 tổ công tác khám sàng lọc tại các xã, thị trấn và hoàn thành khám sàng lọc trước 13-2-2020.

Tại huyện Cô Tô: Ngày 8-2, UBND thị trấn Cô Tô đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng toàn bộ 4 khu dân cư và các đơn vị đứng chân trên địa bàn; sử dụng 250kg thuốc Cloramin B pha cùng vôi bột, thực hiện phun khử trùng 920 hộ thuộc 4 khu dân cư, gồm các nhà nghỉ, khách sạn, các hộ kinh doanh, nhà dân, các đơn vị đứng chân trên địa bàn và các tuyến phố thuộc địa bàn thị trấn.

ss
ss

Phường Quang Trung, TP Uông Bí phát miễn phí cho các hộ nghèo và cận nghèo những dụng cụ cần thiết để phòng chống dịch 

UBND thị trấn cũng tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân ra quân tổng vệ sinh môi trường tại gia đình và các địa điểm công cộng để hạn chế sự lây lan mầm bệnh, đồng thời nâng cao ý thức cho người dân trong việc phòng chống dịch bệnh.

Ngày 7-2, huyện Đầm Hà đã vận động, đưa 25 công dân vừa từ Trung Quốc trở về địa phương vào khu vực cách ly tại Trung tâm văn hóa các dân tộc huyện để theo dõi sức khỏe.

Khu cách ly tại Trung tâm văn hóa các dân tộc huyện được bố trí đủ điều kiện sinh hoạt, đảm bảo tiêu chuẩn cách ly theo quy định, có cán bộ y tế luân phiên trực, đo thân nhiệt 2 lần/ngày, liên tục hướng dẫn về nội quy và quy trình cách ly phòng, chống dịch bệnh. Công an huyện cũng bố trí lực lượng trực quản lý, giám sát chặt chẽ tại các khu vực này.

Hiện, toàn bộ 25 công dân nói trên sức khỏe đều ổn định; toàn địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus Corona. Lãnh đạo huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cũng liên tục tiến hành giám sát, kiểm tra các khu vực sinh hoạt cách ly, động viên gia đình và những người trong diện cách ly yên tâm.

Trong ngày 8-2, tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí đã tổ chức phát miễn phí cho các hộ nghèo và cận nghèo những dụng cụ cần thiết để phòng chống dịch Corona. Mỗi hộ được phát một bình xịt thuốc, 0,5kg thuốc sát khuẩn Cloramin B, một hộp khẩu trang, một bánh xà phòng Lifebuoy, các tài liệu tuyên truyền.

 Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích