Quảng Ninh: Tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

09:24 29/06/2019

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Cụm thi tỉnh Quảng Ninh do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các trường Đại học tổ chức dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn tỉnh. Trong các ngày từ 25-6 đến 27-6, kỳ thi được đánh giá diễn ra an toàn, nghiêm túc...

Thí sinh Quảng Ninh làm thủ tục vào phòng thi. Ảnh: CTV

Sáng 27-6, trên 11.000 thí sinh của Quảng Ninh đã kết thúc môn tổ hợp khoa học xã hội. Đây là môn thi cuối cùng của Kỳ thi THPT quốc gia 2019. Môn thi tổ hợp khoa học xã hội gồm 3 bài thi thành phần: Địa lý, lịch sử, giáo dục công dân. Tổng thời gian làm bài 150 phút, hình thức thi trắc nghiệm. Kết thúc tổ hợp khoa học xã hội, nhiều thí sinh đánh giá môn thi lịch sử khó nhất, gồm cả kiến thức lớp 11, 12. Tuy nhiên mặt bằng chung là đề khá phù hợp với trình độ của các thí sinh, không đánh đố nhưng đòi hỏi sự tư duy. Thí sinh Phạm Việt Hoàng, điểm thi THPT Hòn Gai (TP Hạ Long) cho hay: Em dự thi hai môn trong tổ hợp khoa học xã hội là lịch sử, địa lý. Đây cũng là những môn thi để em xét tuyển đại học. Trong đó, môn lịch sử khó nhất, kiến thức rộng vì có những phần liên quan đến kiến thức lịch sử thế giới của lớp 11. Nhưng được thầy cô ôn tập khá kỹ nên em làm bài cũng tốt và rất vui khi kết thúc kỳ thi thuận lợi.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, sáng 27-6, Quảng Ninh có 11.461 thí sinh đăng ký dự thi môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên, có 11.336 thí sinh dự thi, với 494 phòng thi. 125 thí sinh vắng thi. Buổi thi diễn ra an toàn, các điều kiện tổ chức thi cơ bản được đảm bảo. Công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối đề thi, bài thi; đảm bảo ANTT, ATGT và phòng, chống cháy nổ; công tác y tế, ATTP, cấp điện thông suốt… tiếp tục được diễn ra thuận lợi, đúng quy định. Tuy nhiên, điểm THPT Uông Bí có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 chính thức khép lại bằng bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Được sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của tỉnh Quảng Ninh, sự phối hợp của các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và sự chủ động tích cực của ngành GD-ĐT, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành nghiêm túc, an toàn, công bằng, đúng quy chế ở tất cả các khâu, đặc biệt là khâu bảo mật, bảo quản đề thi và bài thi. Công tác coi thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại tỉnh Quảng Ninh đã được triển khai nghiêm túc, đúng quy chế, đặc biệt là việc giữ nghiêm kỷ luật phòng thi. Sở GD-ĐT đã tổ chức quán triệt nhiều lần trong các văn bản hướng dẫn thi và các hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi THPT quốc gia về kỷ luật phòng thi nói chung và việc đảm bảo an toàn thông tin cho các buổi thi nói riêng. Trưởng Điểm thi với trách nhiệm điều hành công tác coi thi tại các điểm thi luôn đặt việc tăng cường kỷ luật phòng thi lên hàng đầu đối với mỗi cán bộ làm thi. Đồng thời, công tác hỗ trợ cho thí sinh dự thi, cán bộ giáo viên làm thi tại các điểm thi được Sở GD-ĐT và đơn vị sở tại quan tâm, tạo điều kiện tối đa theo quy định để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thời tiết tại các địa phương đều nắng ráo, vì thế, các thí sinh đến trường thi cơ bản thuận tiện. Đề thi vừa sức, có câu hỏi phân hóa thí sinh. Tại 14 địa phương trong tỉnh, Cảnh sát giao thông, đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, lực lượng an ninh, thanh tra giao thông, dân phòng… đều bố trí lực lượng túc trực, tuần tra, phân luồng giao thông và hỗ trợ thuận lợi nhất cho thí sinh, giúp các em di chuyển nhanh chóng, an toàn đến điểm thi. Tại các điểm thi đều đã chuẩn bị các phương án đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong thời gian chờ thi. Bên cạnh đó, ngành Điện cũng đã đảm bảo tốt việc cung cấp điện, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh làm bài.

Qua kỳ thi, theo báo cáo tổng kết tình hình thi của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 13.964 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, đạt 99,65%; 14.132 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán, đạt 99,59% số thí sinh này dự thi; 8.915 thí sinh dự thi bài thi Khoa học tự nhiên, đạt 99,68%; 12.042 thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, vắng 34 thí sinh; 11.336 thí sinh dự thi bài thi Khoa học xã hội, 125 thí sinh vắng thi...; có 1 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi.

Ngay sau khi thu bài thi từ các điểm thi thi xong, Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị dữ liệu để thực hiện tiếp các khâu chấm thi, và xét tốt nghiệp. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đúng ngày 11-7 sẽ công bố kết quả chấm thi.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông