Quảng Ninh tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

15:19 01/07/2018

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Cụm thi tỉnh Quảng Ninh do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các trường Đại học Luật Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Hạ Long và Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn tỉnh. Qua kỳ thi, mặc dù diễn biến thời tiết xấu, kỳ thi được đánh giá diễn ra an toàn, nghiêm túc...

Các thí sinh Quảng Ninh trao đổi về bài thi vừa hoàn thành. Ảnh: CTV

Được sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của tỉnh Quảng Ninh, sự phối hợp của các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và sự chủ động tích cực của ngành GD-ĐT, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành nghiêm túc, an toàn, công bằng, đúng quy chế ở tất cả các khâu, đặc biệt là khâu bảo mật, bảo quản đề thi và bài thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99,5%; thí sinh vắng thi phần lớn là thí sinh tự do. 

Công tác coi thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Quảng Ninh đã được triển khai nghiêm túc, đúng quy chế, đặc biệt là việc giữ nghiêm kỷ luật phòng thi. Sở GD-ĐT đã tổ chức quán triệt nhiều lần trong các văn bản hướng dẫn thi và các hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi THPT quốc gia về kỷ luật phòng thi nói chung và việc đảm bảo an toàn thông tin cho các buổi thi nói riêng.

Trưởng Điểm thi với trách nhiệm điều hành công tác coi thi tại các điểm thi luôn đặt việc tăng cường kỷ luật phòng thi lên hàng đầu đối với mỗi cán bộ làm thi. Đồng thời, công tác hỗ trợ cho thí sinh dự thi, cán bộ giáo viên làm thi tại các điểm thi được Sở GD-ĐT và đơn vị sở tại quan tâm, tạo điều kiện tối đa theo quy định để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điển hình là sự việc cấm tàu ở Cô Tô do điều kiện thời tiết đã làm cho một thí sinh ở đất liền không thể đến được điểm thi.

Hội đồng thi Sở GD-ĐT Quảng Ninh đã báo cáo xin ý kiến Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT để thí sinh đó thi tại Điểm thi hải đảo. Thí sinh đã được Sở GD-ĐT và Điểm thi hải đảo hỗ trợ và giải quyết nhanh chóng các thủ tục dự thi và được dự thi tại điểm thi này. Đặc biệt là thí sinh do ảnh hưởng chất độc da cam, gặp khó khăn khi di chuyển, dự thi tại Điểm thi THPT Hòn Gai được Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT bố trí  đưa đón từ nhà đến điểm thi; các cán bộ coi thi và thí sinh thi cùng phòng đưa lên tận phòng thi...

Các điều kiện đảm bảo tổ chức thi được Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, cấp huyện quan tâm chỉ đạo, các cơ quan hữu quan của tỉnh, địa phương đã phối hợp, đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu của quy chế thi. Điểm thi Cô Tô đã có sự chuẩn bị tốt đối với phương án xử lý sự cố mất điện lưới, thí sinh tại Điểm thi Cô Tô được ngành chức năng đáp ứng các điều kiện về ánh sáng, quạt mát trong phòng thi, là yếu tố thuận lợi để giúp thí sinh hoàn thành tốt bài thi của mình.

Mặc dù gặp phải những diễn biến đột xuất như tình hình thời tiết đang diễn biến bất thường, mưa bão lũ lụt gây khó khăn cho việc dự thi của thí sinh nhưng Sở GD-ĐT Quảng Ninh đã chỉ đạo kịp thời các Trưởng điểm thi cùng thủ trưởng các đơn vị có học sinh dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 báo cáo ngay với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo thi cấp huyện để có các phương án cụ thể kịp thời hỗ trợ các thí sinh dự thi.

Đồng thời Sở GD-ĐT đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Chủ tịch UBNDcác huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành, các đơn vị đơn vị có liên quan và Ban Chỉ đạo thi cấp huyện khẩn trương thực hiện có các phương án cụ thể kịp thời hỗ trợ các thí sinh dự thi.

Những địa phương có nguy cơ mưa bão, lũ lụt cao, đã chủ động phương án cho học sinh ở lại khu vực an toàn để có thể đi đến điểm thi mà không bị cản trở bởi mưa bão, lũ lụt. Trong mọi tình huống phải đảm bảo không có bất kỳ thí sinh nào không đến được điểm thi do bị thời tiết, mưa bão, lũ lụt.

Qua kỳ thi, theo báo cáo tổng kết tình hình thi của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh số thí sinh dự thi là 14.688, đạt trên 99,42%; vắng thi 85 thí sinh, chiếm khoảng 0,28%, có 1 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi, 1 thí sinh đến muộn giờ buổi thi bài thi tổ hợp KHXH nên không được thi.

Ngay sau khi thu bài thi từ các điểm thi thi xong, Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị dữ liệu để thực hiện tiếp các khâu chấm thi, và xét tốt nghiệp. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đúng ngày 11-7 sẽ công bố kết quả chấm thi.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông