Quảng Ninh: Xác định ca bệnh đầu tiên nhiễm Covid-19

17:13 14/03/2020

Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, trú tại khu 4B, phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được đưa vào khu cách ly tập trung và xét nghiệm tại tỉnh trước khi đưa mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Dịch tễ Trung ương.

Nữ bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ London (Anh) về Việt Nam ngày 9-3-2020.

Trong ngày 9-3, bệnh nhân về đến Nội Bài và bắt taxi thẳng về nhà tại TP Hạ Long, sau đó bệnh nhân tự cách ly tại nhà, và được chuyển vào khu cách ly tập trung của tỉnh ngay sau đó.

Ngày 13-3-2020, bệnh nhân được lấy mẫu và làm xét nghiệm tại Quảng Ninh cho kết quả dương tính.

Sáng 14-3-2020, mẫu bệnh phẩm được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến cơ sở số 2 tại tỉnh Quảng Ninh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Ca nhiễm này đã ghi nhận ca nhiễm đầu tiên là người trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, trở về từ nước ngoài. Đây cũng là một trong 4 ca nhiễm được Bộ Y tế, thông qua kết quả xét nghiệm của Viện dịch tễ trung ương và Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, xác định dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 53 ca nhiễm.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông