Án phạt thích đáng cho kẻ côn đồ

09:23 14/03/2019

TAND huyện An Dương vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Hiệp, sinh 1997, ở xã An Đồng, huyện An Dương về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào 13h ngày 28-11-2017, Bùi Văn Hùng, sinh 1988, Mai Quang Hưng, sinh 1985 và Bùi Văn Cường, sinh 1990, cùng ở Hồng Thái, An Dương, tìm đến nhà Đào Xuân Lộc, sinh 1999, ở xã Đồng Thái, để gặp và nói chuyện về việc Lộc xô xát với bà Vũ Thị Thỏa là mẹ đẻ của Hùng và Cường vào buổi sáng cùng ngày. Khi đến nơi thì gặp Lộc và bà Đà (mẹ của Lộc) và Nguyễn Đức Hiệp (bạn của Lộc).

Giữa hai bên nhanh chóng lời qua tiếng lại, cãi chửi nhau. Tức mình, Lộc cầm 1 thanh kim loại, Hiệp cầm kiếm đuổi đánh anh em Hùng, Cường. Lúc đó Hùng cũng nhặt gạch ném lại nhưng chưa gây hậu quả gì. Sau đó, anh em Cường đi vào nhà nói chuyện với bà Đà và Lộc, anh Cường yêu cầu Lộc phải đến xin lỗi mẹ mình.

Trong khi Cường và Lộc nói chuyện, Hiệp đứng gần có nói xen vào nên giữa anh Cường và Hiệp xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau và thách thức nhau. Sau đó, máu “côn đồ” nổi lên, Hiệp đã gọi điện cho ba thanh niên lạ mặt đến, cầm theo giáo, kiếm chạy vào để gây sự, tấn công anh Cường. Anh Hùng và anh Hưng thấy vậy bỏ chạy xuống ruộng.

Hiệp từ phía sau đã cầm kiếm chạy tới, lao vào chém anh Cường, khiến anh phải nhảy xuống ao chúng mới chịu bỏ đi. Sau đó, anh Cường được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, thương tích khiến anh bị giảm 19% sức khỏe.

Sau khi gây án, Hiệp đã ra đầu thú và bị tạm giữ từ ngày 4-9-2018.

Sau khi xem xét, TAND huyện An Dương đã xử phạt Nguyễn Đức Hiệp 30 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. 

TN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông