Quốc hội thảo luận tái cơ cấu nền kinh tế

18:15 03/11/2016

Sáng 2-11, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Quốc hội làm việc tại hội trường, bắt đầu phiên thảo luận kéo dài 3 ngày về kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế, giai đoạn 2016-2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016 và năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu tham gia phiên làm việc cơ bản đồng tình, đánh giá cao hoạt động của Chính phủ trong thời gian qua đã có những nỗ lực vượt bậc, cho thấy hình ảnh một Chính phủ kiến tạo, hành động vì dân, phát hiện nhiều vấn đề bất cập, yếu kém để tập trung chỉ đạo giải quyết với tinh thần nói thẳng, nói thật và làm thật.

Các đại biểu cũng đánh giá, trong 10 tháng qua, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Chính phủ đã kiểm soát được lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên nhiều đại biểu vẫn băn khoăn về tình trạng lãng phí trong đầu tư công, lãng phí ngân sách, doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗ, đầu tư dàn trải… ảnh hưởng đến tốc độ phát triển nền kinh tế.

Về tái cơ cấu kinh tế, nhiều đại biểu cho rằng, việc tái cơ cấu vẫn chưa đạt được yêu cầu đề ra, điển hình là tình trạng coi việc tái cơ cấu là việc của trung ương, chưa thu hút được sự tham gia của cả xã hội, đặc biệt là khu vực kinh tế ngoài nhà nước, vốn là yếu tố quan trọng để tiến hành tái cơ cấu thành công. Nhiều đại biểu cũng nhất trí với 9 nhóm giải pháp của Chính phủ và đề xuất thêm nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả tái cơ cấu nền kinh tế trong thời gian tới…

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích