Quyết liệt hơn trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, xây dựng thành phố văn minh, thân thiện và an toàn.

15:48 17/11/2019

Chiều 15-11, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT thành phố chủ trì Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 10 tháng năm 2019, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019. Các đồng chí là thành viên Ban ATGT thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, lực lượng chức năng thành phố cùng dự.
Đồng chí Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo hội nghi

Như Báo ANHP đã phản ánh, nét nổi bật trong công tác bảo đảm TTATGT 10 tháng năm 2019 của thành phố đó là: tập trung cao cho công tác truyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức pháp luật về TTATGT đến đại bộ phận dân cư; tổ chức thành công, hiệu quả giao thông trên các tuyến đường phố khu vực nội thị; kiểm soát tốt các chuyên đề vi phạm TTATGT là lỗi trực tiếp gây tai nạn giao thông. Đặc biệt là lỗi vi phạm về nồng độ cồn, người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, đã ngăn chặn, phòng ngừa, không để xảy ra những vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng hoặc người say xỉn lái xe gây ra TNGT. Tính đến 14-10, các lực lượng chức năng thành phố  đã kiểm tra, xử lý được 50.511 trường hợp vi phạm; phát tiền theo lỗi hơn 26,7 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 2.731 trường hợp.

Tuy nhiên, trong 10 tháng năm 2019, toàn thành phố xảy ra 77 vụ TNGT, làm chết 61 người. Các quận, huyện Ngô Quyền, Hải An, Kiến An, Thủy Nguyên có số vụ, số người tử vong do TNGT tăng. Đáng chú ý, TNGT trên các tuyến QL5, QL10, tỉnh lộ 359, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh chiếm tỷ lệ lớn.

Tình trạng vi phạm trật tự ATGT liên quan đến thanh, thiếu niên xuất hiện nhiều với các lỗi phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe mô tô, xe gắn máy dưới 50cm3 tụ tập, lượn lách, đánh võng trên một số tuyến đường gây mất trật tự ATGT…

Lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt báo cáo, đề xuất phương án thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTATGT những tháng cuối năm

Tại hội nghị, đại diện các quận, huyện, sở, ban, ngành thành phố đã nêu ra những khó khăn, bất cập và những vấn đề yếu kém trong công tác bảo đảm TTATGT hiện nay; kiến nghị, tham mưu những biện pháp, giải pháp kiểm soát TTATGT, kiềm chế TNGT trong những tháng cuối năm 2019.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và đánh giá những mặt tích cực công tác bảo đảm TTATGT trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh vai trò công tác chỉ đạo, lãnh đạo đã được nâng cao, trách nhiệm hơn. Hệ thống chính trị của thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hoàn thiện lại hệ thống hạ tầng giao thông; việc cải tạo, tổ chức lại giao thông, mở rộng các nút giao thông nâng cấp một số tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố đã hạn chế thấp nhất xung đột; từng bước giải quyết xử lý các điểm tiềm ẩn mất ATGT… Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông của thành phố thường xuyên tuyên truyền tích cực, đưa tin kịp thời về tình hình trật tự ATGT, các biện pháp phòng tránh ùn tắc, góp phần nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. 

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo hải Phòng báo cáo công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT lĩnh vực ngành

Tuy nhiên, trước những nguy cơ tiềm ẩn về TNGT trên địa bàn thành phố, như: thực trạng về số vụ, số người chết, số người bị thương vẫn còn ở mức cao; tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường chưa được giải quyết dứt điểm; ATGT khu vực nông thôn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, nhất là đối với lứa tuổi học sinh; một số điểm đen về giao thông thuộc thẩm quyền quản lý của Trung ương chậm được xử lý…. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Ban ATGT thành phố khẩn trương rà soát lại thực trạng công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố trong thời gian qua; rà soát các vị trí, điểm đen có nguy cơ gây mất ATGT, kiến nghị danh mục cụ thể và có trình tự ưu tiên báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND thành phố để xử lý.

Trước đó, hưởng ứng "Ngày thế giởi tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT -2019", đồng chí Nguyễn Xuân Bình đã đến thăm, động viên nạn nhân do TNGT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp cùng với các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự ATGT, trên cơ sở đổi mới nội dung, hình thức, phương thức tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền luật ATGT trong các trường học. Công an thành phố và các lực lượng tập trung hướng dẫn, tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đối với tình trạng mất ATGT đối với học sinh đang có chiều hướng phức tạp, đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Công an thành phố, Sở Giao thông-Vận tải và các địa phương có biện pháp hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT liên quan đến học sinh. Đối với cấp ủy chính quyền các địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện bảo đảm TTATGT trên địa bàn, đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT dịp tết Nguyên đán năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình yêu cầu Văn phòng UBND thành phố, Sở Giao thông-Vận tải, Ban ATGT thành phố phối hợp, rà soát các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về bảo đảm TTATGT trong thời gian qua như thế nào, đã xử lý được những bất cập gì, làm rõ nguyên nhân vì sao TNGT tăng hoặc giảm để rút kinh nghiệm triển khai các phần việc tiếp theo một cách hiệu quả, quyết tâm giảm thiểu các chỉ số về mất ATGT, từng bước xây dựng thành phố Hải Phòng văn minh, thân thiện và an toàn.

 Tại hội nghị này, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT thành phố thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố gửi lời chia sẻ, động viên đến nạn nhân và  gia đình có người thân bị tử vong do TNGT./.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông