Quyết tâm đẩy lùi dịch tạo tiền đề giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất

17:39 24/03/2020

Chiều 24-3, Đoàn kiểm tra của Ban Quản lý kinh tế Hải Phòng do đồng chí Phạm Văn Mợi, Trưởng ban Quản lý làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 tại Công ty Phát triển khu công nghiệp Nomura - Hải Phòng và Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam.

Đoàn kiểm tra làm việc với Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng  Việt Nam

Ngay sau khi nhận được thông báo của cơ quan chức năng về dịch Covid-19, Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam đã thông báo đến tất cả các bộ phận, dán nội dung tuyên truyền tại vị trí dễ nhìn; lắp đặt khu vực rửa tay cho công nhân viên; theo dõi tình hình sức khỏe của người lao động; đo thân nhiệt cho khách và yêu cầu khách vào công ty phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; phát khẩu trang cho công nhân viên… Công ty Phát triển khu công nghiệp Nomura - Hải Phòng cũng đã thực hiện tốt các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Hàng ngày Công ty đã tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên; cấp khẩu trang y tế kháng khuẩn; đề nghị cán bộ công nhân viên không tụ tập nơi đông người. Bên cạnh đó, Công ty cũng đề nghị người lao động chia sẻ những thông tin, yêu cầu với lãnh đạo.

Tại đây, đồng chí Phạm Văn Mợi nhấn mạnh: Lãnh đạo các công ty không được chủ quan, bên cạnh biệp pháp phòng chống dịch mà các doanh nghiệp đã triển khai thì thời điểm hiện tại cần chú trọng hơn việc kiểm soát nguy cơ các nguồn lây nhiễm xâm nhập vào lực lượng công nhân lao động ngay từ ban đầu; đẩy mạnh tuyên truyền để người lao động hiểu, thực hiện tốt việc khai báo khi phát hiện nguy cơ có nguồn lây nhiễm tại nơi cư trú; các doanh nghiệp cần tiến hành phun thuốc khử trùng; cử người đo thân nhiệt và ghi nhật ký kiểm tra sức khỏe cho người lao động trước khi vào doanh nghiệp... Trong tình huống công nhân có dấu hiệu ho, sốt, doanh nghiệp phải khẩn trương báo cáo BQL, cơ quan y tế tại địa phương để kịp thời khoanh vùng, cách ly, giám sát y tế, từ đó nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Trước đó, Đoàn kiểm tra đã làm việc trực tiếp với lái xe đưa đón công nhân và công nhân sử dụng xe đưa đón của Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam. Tại đây, đồng chí Phạm Văn Mợi đề nghị các lái xe và người lao động thực hiện đầy đủ những biện pháp phòng chống dịch.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông