Quyết tâm giữ trọn niềm tin

09:29 24/06/2018

Được thành lập từ năm 1966, trải qua 52 năm phát triển, có đôi lúc thăng trầm nhưng uy tín và thương hiệu của Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu vẫn luôn được khẳng định và giữ vững. Hiện tại năng lực của công ty đảm bảo đóng mới tàu có trọng tải đến 75.000 tấn và phương tiện nổi đến 150.000 tấn. Đồng thời có thể tiếp nhận sửa chữa tàu có trọng tải đến 35.000 tấn với những yêu cầu kỹ thuật phức tạp…
Có thể nói, nhắc đến ngành đóng tàu, người ta nghĩ ngay đến Cty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu. Bởi thương hiệu này không chỉ khẳng định được tên tuổi tại thị trường trong nước mà còn vươn ra quốc tế.
Thời gian qua, tất cả các sản phẩm mà công ty đã bàn giao đều được các chủ tàu trong và ngoài nước đánh giá cao về mặt chất lượng và thẩm mỹ; được phân cấp và giám sát bởi các tổ chức Đăng kiểm quốc tế và thỏa mãn tất cả các yêu cầu về quy phạm và công ước quốc tế.

Trong khó khăn của ngành đóng tàu thế giới, thời gian qua, ngành đóng tàu Việt Nam nói chung, Cty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu nói riêng cũng phải trải qua những bước thăng trầm. Tuy nhiên, khủng hoảng đó không làm cho tập thể ban lãnh đạo và những người lao động nản chí.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, công ty đã nhanh chóng tiến hành tái cơ cấu toàn bộ các đơn vị thành viên theo hình thức giải thể, chuyển nhượng, phá sản. Việc tái cơ cấu công ty mẹ Cty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu thể hiện ở việc công ty đã hoàn thiện đề án gửi Tổng công ty công nghiệp tàu thủy – SBIC và trình đề án lên Bộ Giao thông vận tải; đội ngũ lao động của công ty cũng được tinh giản theo yêu cầu của thực tiễn.

Ngoài ra, công ty còn sắp xếp lại mô hình sản xuất kinh doanh cho phù hợp với điều kiện thực tế, tiết giảm các chi phí trong sản xuất để bảo đảm kinh doanh có hiệu quả. Đến nay, công ty đã cơ bản hoàn thành việc tái cơ cấu các đơn vị thành viên và bước đầu phát huy được hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Giờ đây công ty không còn nợ lương người lao động, các chế độ chính sách liên quan đến NLĐ như BHXH, BHYT, tiền ốm đau, thai sản… đều được bảo đảm đầy đủ.

Những nỗ lực của lãnh đạo công ty và sự đồng tâm nhất trí của toàn thể công nhân lao động đã dần được ghi nhận. Theo thời gian, bản lĩnh, kinh nghiệm và uy tín thương hiệu được giữ vững dần dần khiến cho nhiều khách hàng trong nước chủ động tìm đến Cty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu liên hệ để ký các hợp đồng đóng mới và sửa chữa phương tiện thủy.

Công ty đã ký thêm được hợp đồng đóng mới 2 tàu chở hàng rời trọng tải 56.200 DWT, 2 tàu chở hàng trọng tải 1.800 DWT, 12 sà lan và 6 tàu kiểm ngư với các chủ tàu trong nước. Các sản phẩm đóng mới của công ty đều được phân cấp và giám sát bởi các tổ chức Đăng kiểm quốc tế như DNV-GL của Na Uy, NK của Nhật Bản, ABS của Mỹ, VR của Việt Nam…

Được các chủ tàu trong và ngoài nước đánh giá cao về mặt chất lượng, thẩm mỹ, thỏa mãn tất cả các yêu cầu về quy phạm và công ước quốc tế.

Trong năm 2017, công ty đã triển khai đóng mới nhiều dự án cho chủ tàu trong nước. Trong đó nổi bật có dự án tàu chở hàng rời 56.200 tấn là dự án tàu hàng rời lớn được Đăng kiểm NK của Nhật Bản giám sát.

Quyết không phụ lòng tin của các khách hàng đã trao gửi. Khi nhận được đơn hàng, Ban giám đốc công ty và tập thể cán bộ kỹ sư bắt tay ngay vào việc với quyết tâm hoàn thành chất lượng tốt nhất với thời gian thi công ngắn nhất. Hơn 700 người lao động bất chấp cái nắng chói chăng của trưa hè oi ả hay cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông khắc nghiệt, cẩn trọng, tỉ mẩn, miệt mài với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm với từng công đoạn cắt ghép, hàn, sơn vỏ… Con tàu trọng tải 56.200 tấn to lừng lững như chú cá voi xanh khổng lồ của đại dương dần thành hình và hoàn thiện.

Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm thông qua việc bàn giao thành công tàu F56-NT04 Trường Minh SEA

Tháng 3-2017, công ty đã bàn giao tàu mang tên Trường Minh Fortune ký hiệu F56-NT02. Ngay sau lễ bàn giao, những người cán bộ công nhân Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu lại bắt tay ngày vào đóng mới con tàu F56-NT04 trọng tải 56.200 tấn.

Chúng tôi có mặt tại công trường Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu vào thời điểm những ngày tết đến xuân về đầu năm 2018 để ghi nhận tinh thần hăng say lao động của những người thợ nơi đây. Trong khi mọi người náo nức với các hoạt động đón Tết vui xuân thì trên công trường, hàng trăm cán bộ công nhân Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu vẫn ngày đêm miệt mài hối hả đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện con tàu F56-NT04 với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Và sự kiện sáng 31-1-2018, tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, tàu hàng trọng tải 56.200DWT- NT04 mang tên Trường Minh SEA được hạ thủy thành công thêm một lần nữa khẳng định năng lực và uy tín của Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu đối với các chủ tàu và các tổ chức đăng kiểm quốc tế. Đồng thời đây còn là tín hiệu vui thể hiện sự nỗ lực của ngành đóng tàu Việt Nam vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thời gian qua.

Tàu hàng rời 56.200 DWT ký hiệu F56-NT04 là con tàu thứ hai trong series 2 tàu 56.200 tấn mà công ty đóng cho chủ tàu là Công ty CP công nghiệp tàu thủy Đông Bắc. Đây cũng là tàu thứ 4 có trọng tải 56.200 tấn được tiến hành đóng mới tại công ty. Tàu có chiều dài 190m, rộng 32,26m, cao mạn 18,1m, do cơ quan đăng kiểm NK - Nhật Bản và VR – Việt Nam phân cấp, giám sát thi công. Tàu có 5 hầm hàng với tổng dung tích 71.800m3, 4 cần cẩu có sức nâng 30 tấn/cần, máy chính công suất 8.890KW do hãng DU WARTSILA 6RT-flex 50 (Nhật Bản) sản xuất...

Sau một thời gian thi công, chạy thử đường dài thỏa mãn tất cả các yêu cầu kỹ thuật. Trong ngày trọng đại hôm 22-6-2018, con tàu ký hiệu F56-NT04 Trường Minh SEA trọng tải 56.200 DWT sẽ chính thức được bàn giao cho chủ tàu là Công ty CP công nghiệp tàu thủy Đông Bắc.

Với sự kiện này, Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu không chỉ khẳng định được uy tín, thương hiệu lớn trong ngành đóng tàu Việt Nam mà còn khẳng định mục tiêu “Luôn mang đến cho khách hàng sản phẩm có chất lượng và hiệu quả cao nhất với một phương án tài chính tối ưu, chế độ bảo hành hoàn hảo” trong chiến lược kinh doanh mà lãnh đạo công ty đề ra là hoàn toàn đúng.

Trong giai đoạn khó khăn chung của toàn ngành đóng tàu hiện nay, mặc dù còn gặp không ít trở ngại, nhưng với bản lĩnh được tôi luyện trong thực tiễn hoạt động; sự năng động, linh hoạt của tập thể cán bộ và đội ngũ công nhân lành nghề cùng trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, đặc biệt là sự đồng lòng quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân, Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu hoàn toàn tin tưởng sẽ vượt qua mọi thách thức và cam kết sẽ thực hiện thành công những sản phẩm tiếp theo với chất lượng sản phẩm tốt nhất, thời gian thi công ngắn nhất, đáp ứng sự tin tưởng của các khách hàng đã dành cho công ty...

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông