Quyết tâm khởi công trong năm nay

17:25 14/10/2016

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình tại cuộc họp kiểm tra tình hình triển khai các thủ tục dự án Công viên cây xanh Tam Bạc cũ đến chân cầu đường bộ Tam Bạc - giai đoạn 2, chiều 13-10.

Thực hiện giai đoạn 2 dự án Công viên cây xanh bến xe Tam Bạc cũ đến chấn cầu đường bộ Tam Bạc, quận Lê Chân đã thông báo thu hồi đất đến từng hộ dân có đất trong chỉ giới thu hồi, tiến hành kiểm kê 203/239 hộ dân; lập, thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư (TĐC) theo quy định đợt 1, 2 đối với 67 hộ dân, giá trị 51,048 tỷ đồng.

Hiện đã có 30 hộ dân xin nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho dự án; quận Lê Chân cũng đã hoàn thành dự thảo phương án bố trí TĐC cho toàn bộ dự án. Đối với các tổ chức có đất thu hồi thuộc dự án, hiện còn 2 đơn vị là Bệnh viện Y học Dân tộc và cơ sở Methadon chưa di chuyển.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình đề nghị: Văn phòng thành phố rà soát lại tất cả các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo thành phố liên quan đến dự án, xem tiến độ thực hiện đến đâu. Các đơn vị, địa phương thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, quyết tâm khởi công dự án trong năm 2016; giao cho Sở Xây dựng rà soát lại quỹ nhà, đề xuất thành phố giải pháp bố trí nhà tạm lánh cho các hộ dân.

Các địa phương chủ động lên phương án hoàn tất công tác GPMB. Sở TN&MT chủ trì việc lên phương án đền bù hợp lý trình thành phố xem xét giải quyết. Sở KH&ĐT bám sát Bộ KH&ĐT, Văn phòng Chính phủ để có thông báo sớm về vốn năm 2016.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích