Ra mắt Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh dịch vụ Sen Hữu Bằng

07:51 23/02/2023

Chiều 22-2, tại trụ sở UBND xã Hữu Bằng (huyện Kiến Thụy), Hợp tác xã (HTX) sản xuất, kinh doanh dịch vụ Sen Hữu Bằng tổ chức Hội nghị ra mắt thành lập dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Kiến Thụy cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.
Các đại biểu tham dự hội nghị

HTX sản xuất, kinh doanh dịch vụ Sen Hữu Bằng được thành lập với mong muốn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm từ cây sen của huyện Kiến Thụy, chuẩn hóa sản phẩm ngành hàng sen tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, với tinh thần “Đổi mới – Hợp tác – Phát triển”, HTX  sản xuất, kinh doanh dịch vụ Sen Hữu Bằng cũng nhằm đẩy mạnh doanh thu, tăng lợi nhuận, tạo thêm nhiều việc làm với thu nhập ổn định cho thành viên và người lao động, góp phần phát triển kinh tế và ổn định an sinh xã hội của địa phương.

Đồng chí Lê Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Kiến Thụy trao Giấy phép Đăng ký kinh doanh cho HTX sản xuất, kinh doanh dịch vụ Sen Hữu Bằng

Hiện HTX sản xuất, kinh doanh dịch vụ Sen Hữu Bằng có 10 thành viên – là những người trực tiếp và có kinh nghiệm trồng sen trên địa bàn xã Hữu Bằng. Các sản phẩm, dịch vụ từ sen chủ yếu được HTX cung cấp là tinh bột sen, trà tâm sen, mứt sen, hoa sen, ngó sen, củ sen tươi.

Anh Nguyễn Duy Thảo – Phó Giám đốc HTX sản xuất, kinh doanh dịch vụ Sen Hữu Bằng báo cáo quá trình thành lập HTX

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thống Nhất – Phó Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng của các thành viên HTX sản xuất, kinh doanh dịch vụ Sen Hữu Bằng. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, HTX cần tích cực học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đồng chí Nguyễn Thống Nhất – Phó Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, cần nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động hỗ trợ, trong đó chú trọng những lĩnh vực mà Nhân dân đang có nhu cầu như việc cung ứng các dịch vụ và bao tiêu sản phẩm đầu ra cho nông dân; tập hợp, thu hút các cá nhân có khả năng và tiềm năng làm thành viên, gắn chặt hơn nữa mối liên kết với các HTX…

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích