Ra mắt vở kịch nói “Di sản mùa xuân”

10:51 03/02/2020

Tối 2-2, tại Nhà hát thành phố, vở kịch nói “Di sản mùa xuân” đã chính thức ra mắt công chúng và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Đình Chuyến – Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và đông đảo người dân thành phố.

Các đại biểu tham dự tại Nhà hát lớn thành phố

Vở diễn “Di sản mùa xuân” ra mắt nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3-2-1930 * 3-2-2020) và 112 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2-2-1908 * 2-2-2020), tưởng nhớ tri ân những cống hiến lớn lao của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với phong trào công nhân, tổ chức công đoàn và Đảng cộng sản Việt Nam.

Một số cảnh diễn tại vở diễn

Vở kịch là bản hùng ca tái hiện cuộc đời hoạt động cách mạng của người cộng sản chân chính, dâng cho Đảng trọn vẹn 24 mùa xuân tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, trong đó gần 10 năm là hoạt động ở Hà Nội, Hải Phòng và vùng mỏ Đông Bắc.

Được biết, trước vở diễn này, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng biểu diễn và phát sóng thành công 2 vở chèo “Hào khí Bạch Đằng Giang” và “Lời sấm truyền từ Quán Trung tân”.

Qua các tác phẩm, tôn vinh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần, thẩm mỹ cho người dân thành phố, đồng thời khẳng định giá trị của sân khấu.

Đây là một phương thức quan trọng nhằm đưa sân khấu đến gần hơn với nhiều thế hệ công chúng, đặc biệt trong thời đại cách mạng 4.0.

Các tác phẩm sau khi tổ chức truyền hình trực tiếp được lưu diễn phục vụ nhân dân, đảm bảo đến năm 2022, nhân dân 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố được xem trực tiếp các chương trình sân khấu trực tiếp nghệ thuật.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông