Ra quân chiến dịch tuyên truyền Phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn quận Lê Chân

    20:33 20/07/2024

    Trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, để ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch bệnh, đồng thời nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, sáng 20-7, tại phường Dư Hàng Kênh, Sở Y tế phối hợp UBND quận Lê Chân triển khai cấp bách việc ra quân xử lý đồng loạt ổ dịch sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn quận. Với mục đích là làm giảm tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết, khống chế kịp thời góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Tới dự lễ ra quân có các đồng chí: Lê Minh Quang, Giám đốc Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố; các ngành, địa phương liên quan.

    Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, tính từ đầu năm đến hết ngày 18-7, 14/15 quận, huyện trên địa bàn thành phố có tổng số 5.216 ca bệnh sốt xuất huyết với 747 ổ dịch, trong đó có 328 ổ dịch đang hoạt động; riêng quận Lê Chân có 2.852 ca bệnh và hiện có 57 ổ dịch đang hoạt động.

    PGS.TS Lê Minh Quang, Giám đốc Sở Y tế trực tiếp tuyên truyền về phòng chống sốt xuất huyết tới người dân.

    Theo kế hoạch, hoạt động ra quân chiến dịch diễn ra trong 2 đợt, trong đó đợt 1 diễn ra vào 2 ngày 20 và 21/7; đợt 2 vào 2 ngày 27 và 28/7 tại 15/15 phường trên địa bàn quận Lê Chân. Với mục tiêu 100% các ổ dịch được xử lý, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp, hướng dẫn Trung tâm Y tế quận Lê Chân, các trạm y tế và các ban, ngành, đoàn thể, trường học, nhân dân ở địa phương đồng loạt dọn vệ sinh môi trường trong nhà và chung quanh khu vực sinh sống; phun hóa chất diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy; loại bỏ các vật phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng chứa nước không sử dụng… để muỗi truyền bệnh không có nơi sinh sống, đẻ trứng.

    Người đứng đầu ngành Y tế thành phố tuyên truyền người dân loại bỏ các vật phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng chứa nước không sử dụng… để muỗi truyền bệnh không có nơi sinh sống, đẻ trứng

    Thông qua hoạt động đã nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của cộng đồng xã hội vào công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại địa phương. Đồng thời xã sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch tuyên truyền, phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn toàn xã trong thời gian tới.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông