Ra quân Tháng thanh niên năm 2021

16:06 22/02/2021

Nhằm phát động đợt thi đua cao điểm bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể, tổ chức hiệu quả các nội dung trong Tháng Thanh niên 202, sáng 21/2, Thành Đoàn tổ chức khởi động tháng Thanh niên 2021.

Lễ ra quân

Tháng Thanh niên năm 2021diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Hải Phòng chào đón 90 năm ngày thành lập Đoàn bằng một cách rất đặc biệt. Với tinh thần xung kích tình nguyện, Đoàn viên thanh niên thành phố đã vào cuộc kịp thời thể hiện vai trò trong nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch như: xung kích chống dịch ở bệnh viện, cảng hàng không - những “tuyến đầu” của thành phố; hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hỗ trợ nông dân giải cứu nông sản…

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo các hoạt động Tháng Thanh niên 2021 phải triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát sự chỉ đạo của thành phố về việc phòng, chống Covid 19, đồng thời phù hợp nhu cầu của địa phương. Trong đó tập trung vào 7 nội dung là: Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn; phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các hoạt động an sinh xã hội phục vụ nhân dân; Đẩy mạnh các chương trình nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; đồng hành chăm lo cho thanh thiếu nhi, xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, trong hội nhập quốc tế.                       

Tặng quà động viên Đội thanh niên tình nguyện tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi 

Được biết, trong Tháng Thanh niên 2021, ngay trong ngày Khởi động Tháng thanh niên, Đoàn thanh niên toàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng. Đó là ra mắt và tặng quà 5 đội hình tình nguyện gồm: Đội hình thanh niên tình nguyện tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi với nòng cốt là Đoàn Thanh niên cơ quan Thành đoàn có nhiệm vụ tham gia hướng dẫn người dân khai báo y tế tại sân bay và tổng hợp số liệu người dân từ các vùng dịch vào thành phố và các địa phương lân cận. Đội hình tuyên truyền lưu động phòng chống dịch Covid-19 với nòng cốt là Đoàn viên thanh niên các Quận đoàn tham gia tuyên truyền đến người dân tuân thủ quy tắc 5K, phát khẩu trang miễn phí, nước rửa tay sát khuẩn và tờ rơi tuyên truyền cho người dân tại các chợ dân sinh, chợ đầu mối. Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ giải cứu nông sản: với nòng cốt là Đoàn viên thanh niên các Huyện đoàn có nhiệm vụ tham gia giúp bà con nông dân thu hoạch và tìm phương án tiêu thụ nông sản do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân cách ly tại nhà với lực lượng nòng cốt là Đoàn viên thanh niên quận Hải An và các Quận, Huyện đoàn. Những tình nguyện viên sẽ hướng dẫn nhân dân, đặc biệt là người già, người khuyết tật, người có con nhỏ, gia đình neo đơn, gia đình yếu thế  đăng ký mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm qua điện thoại, sau đó tổng hợp đơn mua hàng và chuyển hàng hóa đến nhà từng hộ dân với mục đích tuyên truyền tới người dân nên ở nhà hạn chế việc người dân tụ tập đông người. Đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ tại các bệnh viện với lực lượng nòng cốt là đoàn viên sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng và các trường Đại học, Cao đẳng  với nhiệm vụ sát cánh cùng các bác sĩ trong việc phòng chống dịch bệnh ngay tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Thành đoàn Hải Phòng tặng kinh phí hỗ trợ giảm nghèo năm 2021

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên thành phố cũng đồng loạt ra quân các đội tuyên truyền lưu động, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay,… phòng chống dịch bệnh Covid - 19 với tổng trị giá 90 triệu đồng. Hỗ trợ thay mới hệ thống điện sinh hoạt và tặng quà 2 hộ nghèo và Khánh thành đường điện cho thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn quận Hải An với tổng trị giá 20 triệu đồng. Lắp đặt bồn rửa tay dã chiến tại Chợ Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền) và Chợ Hương (quận Dương Kinh);  Ra mắt máy sát khuẩn tay tự động tại chợ Tam Bạc (quận Hồng Bàng) với tổng trị giá 30 triệu đồng. Thăm tặng quà, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông