Hải Phòng rà soát các trường hợp liên quan đến chuyên gia Hàn Quốc mắc Covid-19 khi trở về nước

19:42 01/08/2020

Một chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại Hải Phòng nghi bị nhiễm Covid-19 khi về nước. Sở Y tế TP đã tiến hành rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp đã tiếp xúc với chuyên gia này.

 Sáng 1/8, Công ty LG Innotek Việt Nam (huyện An Dương) đã có văn bản báo cáo về trường hợp người Hàn Quốc bị phát hiện nghi mắc COVID-19 khi bay từ Việt Nam về nước.

Theo đó, ông Kim Ju Deok, sinh ngày 2/3/1985, quốc tịch Hàn Quốc, làm việc lắp máy cho công ty HPK Việt Nam, là nhà thầu phụ của công ty PRI Việt Nam và đến công ty LG Innotek Việt Nam (huyện An Dương, Hải Phòng) từ 28/5 đến ngày 30/7.

Ngày 31/7/2020, ông Kim trở về Hàn Quốc và bị giữ lại tại sân bay Incheon do có biểu hiện sốt nhẹ. Xét nghiệm nhanh tại sân bay cho kết quả dương tính. Kết quả này được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn mà không có công văn chính thức. Hiện đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.

Theo báo cáo của công ty LG Innotek, khi nhận được tin báo trên về sức khỏe ông Kim, công ty đã tra soát lại lịch sử theo dõi thân nhiệt và tình trạng sức khỏe lần cuối của vị này đều không thấy có biểu hiện gì bất thường. Vì trước đó, công ty vẫn duy trì việc thực hiện đo thân nhiệt ngày 2 lần cho toàn thể cán bộ, nhân viên và những người ra, vào nhà máy. Công ty LG Innotek cũng cho biết, trong 1 tháng trước khi rời khỏi Việt Nam, ông không đi tới các vùng có dịch, mà chỉ ở Hải Phòng làm việc.

Trong quá trình làm việc tại Hải Phòng, ông này có thuê nhà ở ngõ 193 Văn Cao sống cùng một người bạn Hàn Quốc. Ngoài ra, ông cũng từng tiếp xúc với 2 người Hàn Quốc khác.

Sở Y tế đề nghị UBND quận Hải An chỉ đạo các ban, ngành, địa phương thực hiện rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông K.J.D, người Hàn Quốc, trong thời gian ở tại địa chỉ Văn Cao, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng; thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà và theo dõi tình trạng sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông Kim Ju Deok từ phía Hàn Quốc. Chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Hải An phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong việc vận chuyển, tiếp nhận ngay 4 trường hợp có tiếp xúc gần với ông K.J.D đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sở Y tế đề nghị UBND huyện An Dương chỉ đạo các ban, ngành địa phương phối hợp với Công ty nơi ông K.J.D làm việc thực hiện rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông K.J.D tại nơi làm việc; thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà/ nơi cư trú và theo dõi tình trạng sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông Kim Ju Deok từ phía Hàn Quốc.

Ban Quản lý Khu kinh tế chỉ đạo doanh nghiệp liên hệ chặt chẽ với phía Hàn Quốc, nắm bắt, sớm có kết quả xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 của ông Kim Ju Deok do Hàn Quốc làm và thông báo ngay cho các đơn vị liên quan khi có kết quả. Rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông K.J.D tại nơi làm việc; thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà/ nơi cư trú và theo dõi tình trạng sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông Kim Ju Deok từ phía Hàn Quốc.

TK

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích