Rộn ràng khúc ca "Mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi-2019"

21:59 01/02/2019

Những nụ đào hồng chúm chím đã nở trên cành, ấy cũng là lúc Tết đến với mọi người, mọi nhà. Ở ngoài kia, tất cả mọi lo âu, tất bật của nhịp sống dường như đang dừng lại để chờ đón những thời khắc thiêng liêng. Ai nấy đều háo hức, mong chờ mùa xuân mới với bao ấp ủ hi vọng về những điều tốt đẹp sẽ đến. Lòng người lại càng thêm phấn khởi, vui tươi hơn khi được thả hồn mình cùng những khúc nhạc, lời ca ngọt ngào trong chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt chào đón năm mới…

Chương trình chào đón năm mới luôn được nhân dân và du khách háo hức đón đợi

Trong không khí đón chào Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, vào đêm 4-2 (30 Tết), tại quảng trường Nhà Hát lớn thành phố diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mừng đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019 ”.

Chương trình do UBND TP chỉ đạo nội dung, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Lê Văn Quý chỉ đạo thực hiện, tổng đạo diễn là Phó Giám đốc Sở Sở Văn hóa và Thể Thao Trần Thị Hoàng Mai.

Chương trình nghệ thuật “Mừng đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019 ” được xây dựng theo kế hoạch gồm 2 phần chính với những tác phẩm, bài ca ngợi ca quê hương, đất nước và thành phố Hải Phòng vào xuân. Cảm xúc vui tươi, phấn khởi, đầy tự hào, tạc quan, truyền cảm hứng là sợi chỉ đỏ xuyên suốt chương trình.

Phần thứ nhất sẽ được diễn ra từ 20h-21h30’, gồm 12 tiết mục trong đó chủ yếu là những tiết mục biểu diễn nghệ thuật văn hóa dân gian tiêu biểu, đậm chất Hải Phòng.

Chương trình chào đón năm mới hứa hẹn nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, mãn nhãn người xem, người nghe

Tiết mục mở đầu chương trình là hát múa “Ký ức bình minh” -NSDN Quang Vinh, do tập thể Đoàn Ca múa Hải Phòng biểu diễn. Đây là bản trường ca hùng tráng về tâm hồn và trí tuệ của lớp lớp người con Hải Phòng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, đắp bồi lên một vùng đất “hải tần phòng thủ” trù phú về mọi mặt.

Tiếp đó là phần trình diễn nghệ thuật ca trù “Hoa Phong lan”-NSƯT Quang Tạo (Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và Du lịch); tiết mục múa rối “Xin chào Việt Nam” và “Ông già Xì teen”-Vũ điệu La tinh do tập thể diễn viên Đoàn Nghệ thuật múa rối biểu diễn; tân cổ “Câu chuyện đầu năm”-Hòa An và “Ngợi ca”-Thế hiển, do Đoàn Cải lương biểu diễn; hát chèo “Cát Bà tài nguyên xanh”do Đoàn Chèo biểu diễn.

Bằng âm nhạc, lời ca, bằng tài năng và trái tim yêu đời, yêu người, người nghệ sĩ, nghệ dân dân gian đã đưa hơi thở của cuộc sống lao động sản xuất cùng những tâm tư, tình cảm của con người đến với người nghe.

 Bên cạnh đó là các tiết mục hát múa hiện đại về  mùa xuân, mang âm hưởng vui tươi như liên khúc xuân “Súc sắc súc sẻ và Chúc Tết mọi nhà”, “Như hoa mùa xuân”, “Đảng cho ta mùa xuân”…

Phần thứ 2 của chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mừng đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019” theo kế hoạch được diễn ra từ 22h05’-00h05’ và được truyền hình trực tiếp trên sóng THP.

Mở đầu của phần này là tiết mục hát múa Rồng Lân trên nền nhạc Tứ Quý (dân gian Việt Nam) do Đoàn Nghệ thuật Múa rối-Đoàn chèo Hải Phòng biểu diễn.

Song song với đó là hình ảnh các di tích lịch sử văn hóa, các lễ hội truyền thống, những nét văn hóa tiêu biểu của thành phố được khắc họa bằng kỹ xảo màn hình Led, thể hiện hình ảnh của một Hải Phòng khi xuân sang, cả đất trời như dệt gấm, thêu hoa.

Tiết mục hứa hẹn đem đến cho nhân dân và du khách một phần trình diễn mãn nhãn, đầy ấn tượng.

Tiếp đến là Tổ khúc ca kịch “Xuân trên đất Cảng”-tác giả Vũ Huy Thành, do các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp thành phố biểu diễn; “Liên khúc mùa xuân tuổi hoa”-Cung Văn hóa thiếu nhi; múa rối “Hoa ban đỏ”; hát múa “Kỹ sử Bạch Đằng Giang”; tân cổ “Người về thăm quê”.

Các tiết mục ca múa nhạc sôi động về mùa xuân được thể hiện trên nền hình ảnh của thành phố vào xuân với muôn hoa rực rỡ, những chuyến tàu chở hàng tấp nập ra vào nơi cảng biển, những người dân thân thiện bên những khách du lịch vui vẻ… sẽ tạo  nên không khí rộn ràng hơn bao giờ hết. Kết thúc chương trình nghệ thuật là giai điệu da diết của ca khúc “Happy new Year”.

Đáng chú ý, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, người dân và du khách thành phố còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Vào ngày 7-2 (mùng 3 Tết), lúc 20h-21h là chương trình biểu diễn hài kịch tại Nhà Kèn vườn hoa Nguyễn Du; biểu diễn cải lương tại sân trước Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố; biểu diễn múa rối tại Đình Hàng Kênh.

Ngày 8-2 (mùng 4 Tết), từ 9h-11h30’ biểu diễn cải lương tại Nhà Kèn vườn hoa Nguyễn Du, thi đấu cờ tướng, cờ người, biểu diễn lân-sư-rồng tại quảng trường Nhà hát thành phố; từ 15h-17h thi đấu cờ tướng, cờ người, biểu diễn lân-sư-rồng tại quảng trường Nhà hát thành phố; từ 20h-21h biểu diễn hài kịch và chèo…

Bằng tài năng, tâm huyết của mình, các nghệ sĩ, diễn viên của các đoàn nghệ thuật, các đơn vị, trung tâm biểu diễn thành phố sẽ cống hiến cho khán giả những món ăn tinh thần đặc sắc trong những ngày Tết đến xuân về.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông