Rực rỡ đêm hội “Hải Phòng- Điểm đến thành công”

00:07 11/05/2019

Tối 10-5, tại quảng trường Nhà hát lớn thành phố diễn ra Lễ Khai mạc Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ 2019 “Hải Phòng- Điểm đến thành công”. Dự Lễ hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; một số đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo một số bộ, ban ngành, đoàn thể trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; đại diện các tập đoàn kinh tế lớn, tổ chức, cơ quan ngoại giao. Về phía thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Uỷ viên BTV Thành uỷ, Phó chủ tịch HĐND, UBND thành phố, Ủy viên Thành ủy, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các quận, huyện trên địa bàn thành phố cùng đông đảo người dân và du khách tham dự lễ khai mạc.

Các đại biểu, các vị khách quý tham dự Lễ Khai mạc Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ 2019 “Hải Phòng- Điểm đến thành công” (Ảnh: Thủy Chung)

Phát biểu Khai mạc Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ 2019 “Hải Phòng - Điểm đến thành công”, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh: Lễ hội - Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2019, là năm thứ 8 liên tiếp, với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến thành công”,  sẽ khắc họa  truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang của vùng đất và con người Hải Phòng, cũng như những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, đã đạt được trong thời gian vừa qua  và trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố phát biểu Khai mạc Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ 2019 (Ảnh : Thủy Chung)

Lễ hội năm nay,được tổ chức khi thành phố đã trải qua hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đưa thành phố đạt được những kết quả toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Màn pháo hoa rực rỡ mãn nhãn người xem

Kinh tế-xã hội của thành phố, phát triển mạnh mẽ và đột phá; có tốc độ tăng trưởng kinh tế,  chỉsố phát triển công nghiệp và kim ngạch xuất khẩu, luôn gấp trên 2 lần so với bình quân chung cả nước;  đã có 9 chỉ tiêu chủ yếu, hoàn thành và vượt mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15 đã đề ra.

Chương trình thu hút đông đảo nhân dân và du khách (Ảnh: Thủy Chung)

Hải Phòng có hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại; đường cao tốc, cảng hàng không và cảng biển quốc tế, đều mới được hoàn thành, nên Hải Phòng là một địa phương hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư.

Hoạt cảnh tái hiện lại thế trận Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo với phần trình diễn mapping đầy ấn tượng

Đô thị trung tâm được tích cực chỉnh trang, nhiều công viên cây xanh đã được nâng cấp, các khu đô thị mới – hiện đại và các khách sạn 5 sao, đã được hình thành; nên Hải Phòng sẽ sớm trở thành một trung tâm du lịch quốc tế…

Các tiết mục nghệ thuật vô cùng hấp dẫn (Ảnh: Thủy Chung)

Hải Phòng còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, là địa phương đi đầu trong cả nước về việc tri ân, đối với các gia đình thương binh - liệt sỹ và người cócông với đất nước. 

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng - 2019, diễn ra trong niềm phấn khởi, của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, về những định hướng rộng mở, trong Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hải Phòng sẽ tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45, của Bộ Chính trị và phấn đấu: “Hải Phòng đi đầu trong cả nước,  trong sự nghiệp  công nghiệp hóa - hiện đại hóa”và thực sự “trở thành một động lực phát triển của cả nước”.

 Nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng biểu diễn tại chương trình nghệ thuật (Ảnh: Thủy Chung)

Ngay sau đó là chương trình nghệ thuật “Hải Phòng- Điểm đến thành công”. Mở đầu chương trình nghệ thuật bài hát  “Thành phố em” một sáng tác của Phạm Xuân do ca sĩ Hồng Ngọc biểu diễn, giới thiệu về thành phố Cảng quê hương.

Trên nền âm nhạc hiện đại, được phối khí mới độc đáo, gần gũi với vẻ đẹp của thành phố, đã khắc họa ấn tượng về hình ảnh thành phố.

Tiết mục với sự tham gia của gần 100 diễn viên chuyên nghiệp của các đơn vị nghệ thuật trung ương và địa phương đã làm trào dâng những đợt sóng cảm xúc yêu mến, hân hoan trong lòng người xem ngay từ những phút đầu tiên của chương trình. 

 Thượng tá Bùi Trung Thành-Phó Giám đốc CATP chỉ đạo các lực lượng tại hiện trường trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT (ảnh Thủy Chung)

Tiếp đó là hoạt cảnh tái hiện lại thế trận Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo chiến thắng quân Nam Hán vào năm 938 với hình ảnh dòng sông Bạch Đằng khi hiền hòa, lúc lại sóng cuộn bão táp và dãy núi Tràng Kênh uy nghiêm.

Công tác đảm bảo ANTT, TTATGT được siết chặt (Ảnh: Thủy Chung)

Đặc biệt, phần trình diễn mapping diễn tả thế trận Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo chiến thắng quân Nam Hán đã tái hiện lịch sử hào hùng của mảnh đất, con người Hải Phòng trên nền hào khí Bạch Đằng Giang tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả.

Chương trình gồm 3 chương: - “Có một Hải Phòng như thế”, “Thành phố bên bờ sóng”, “Thành phố hướng mặt trời” với 19 tiết mục được thể hiện bới các nghệ sỹ nổi tiếng như Thu Phương,  Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, Quang Dũng, Minh Quân…

Xuyên suốt chương trình là một bản hào ca về truyền thống lịch sử vẻ vang và sự vươn mình mạnh mẽ của Hải Phòng trong những năm qua với chính quyền kiến tạo phát triển, sự đột phá toàn diện trên mọi lĩnh vực, nhằm tạo nên dấu ấn của một thành phố thân thiện, an toàn, thành công cho các nhà đầu tư, cũng như trở thành điểm đến du lịch lý tưởng, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Từ đó khơi dậy lòng tự hào về quê hương, động viên khích lệ các tầng lớp nhân dân, quyết tâm phấn đấu xây dựng Hải Phòng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các ca khúc được lựa chọn biểu diễn trong chương trình là: “Thành phố hoa thắp lửa” - Nhật Thanh, “Em có về Hải Phòng với anh không” - Phạm Quang Hiển, thơ Vũ Trọng Thái,  “Hải Phòng quê hương tôi” - Xuân Bình,  “Thành phố của em”,  “Hải Phòng thành phố tuổi thơ”-Thanh Tùng; “Tôi người Hải Phòng” -Xuân Bình; Liên khúc hòa âm ánh sáng 3 tiết mục “Thành phố Hoa phượng đỏ” - Lương Vĩnh, “Nhịp sống thành phố” - Cát Vận,...

Cùng các tiết mục được dàn dựng công phu, giàu ngôn ngữ nghệ thuật với lực lượng diễn viên đông đảo, trang phục đẹp thu hút, hấp dẫn đã tạo nên sự đổi mới, đột phá, sức hút lớn của “Hải Phòng- Điểm đến thành công”.

 Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Điểm đến thành công”được đổi mới chủ đề và cách thức thể hiện. Đan xen các tiết mục nghệ thuật là những hình ảnh đẹp, trình diễn mapping đầy ấn tượng, là những lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích về tiềm năng, lợi thế, những thành tựu về kinh tế, văn hóa xã hội của thành phố Hải Phòng…

Bên cạnh đó, thông qua chương trình, các đại biểu, nhân dân và du khách cũng có thêm thông tin về những dự án đầu tư cơ sở hạ tầng đã và đang được xây dựng, mang đến một diện mạo, tầm vóc mới cho Hải Phòng ngày nay và trong tương lai.

Ca khúc “Hải Phòng cất cánh bay lên” cùng màn pháo hoa rực rỡ đã khép lại đêm hội thể hiện trọn vẹn ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Ngoài ra, công tác bảo đảm ANTT, TTATGT cho Lễ Khai mạc Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ 2019 “Hải Phòng- Điểm đến thành công”được các lực lượng triển khai nhịp nhàng, kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông, bảo đảm ANTT, phòng chống cháy nổ để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân, du khách, góp phần quảng bá hình ảnh Hải Phòng an toàn, thân thiện và nghĩa tình.

Xuân Hạ

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông