Rực rỡ đêm hội Hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử

20:20 24/03/2018

Tối 22-3, tại Trung tâm Văn hóa trúc lâm Yên Tử, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh Lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018 với chủ đề “Hợp tác và Phát triển – Điểm đến của thành công” đã long trọng được khai mạc.

ss

Chủ tịch UBND TP Uông Bí, Nguyễn Mạnh Hà phát biểu khai mạc lễ hội

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức  Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND-UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh. Phía đoàn đại biểu Nhật Bản, có ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản, dẫn đầu.

ss

Ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản, Trưởng đoàn đại biểu Nhật Bản tặng hoa anh đào cho lãnh đạo TP Uông Bí

Sau 5 năm diễn ra tại TP Hạ Long, đây là năm đầu tiên Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai vàng Yên Tử diễn ra tại chốn tổ của Thiền phái Trúc Lâm, cũng là nơi gắn với loài hoa Mai vàng đặc trưng của vùng đất Phật Yên Tử.

ss

ss

Hoa Mai vàng và hoa Anh đào tại lễ hội

Lễ hội là một trong những sự kiện quan trọng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, tăng cường quan hệ hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, đồng thời là cơ hội giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư phát triển về du lịch, thương mại giữa các doanh nghiệp 2 nước.

ss

Khu trưng bày sản phẩm OCOP

Sự kiện này cũng góp phần tuyên truyền quảng bá, xây dựng thương hiệu, hình ảnh đẹp của Yên Tử, Uông Bí, với nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại, văn hóa, tạo ra một không gian giao lưu đặc biệt, nơi quốc hoa Anh đào và văn hóa Nhật Bản cùng hoa Mai vàng Yên Tử được quảng bá, giới thiệu đến người dân và du khách.

ss

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh xem trưng bày sản phẩm OCOP

Tại Lễ hội đã có các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật với hàng loạt các chương trình, hoạt động đặc sắc, phong phú như: Trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản; các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang tới cho nhân dân Quảng Ninh và du khách một không gian đậm nét văn hoá đặc trưng của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do các nghệ sỹ Việt Nam, Nhật Bản biểu diễn; triển lãm Hoa Anh Đào Nhật Bản (50 cây, 5.000 cành) và trên 100 cây hoa Mai Vàng Yên Tử; Trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong Tỉnh.

ss

ss

Các tiết mục ca, múa, nhạc Việt- Nhật đặc sắc

Trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: Trưng bầy mô hình hoa lập thể chủ đề “Núi Yên Tử non thiêng”; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tại làng hành hương, trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản và một số trò chơi dân gian của Việt Nam và Nhật Bản; tổ chức cho đoàn đại biểu Nhật Bản tham quan khu di tích Yên Tử, tham quan Dự án Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử...

ss

Các đại biểu tham dự lễ hội

Lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày 26-3-2018.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích