Sa lưới sau 12 năm mai danh ẩn tích

10:49 27/06/2019

Cán bộ chiến sỹ Đội điều tra tổng hợp CAH An Lão vừa phối hợp với Phòng Quản lý Hành chính về TTXH (PC06) CATP bắt đối tượng truy nã Đỗ Thế Đông, sinh 1983, ở thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quyết định truy nã số 2 ngày 2-2-2007 của cơ quan Cảnh sát điều tra CAH Lão.

Gần 13 năm trước, vào lúc 7h ngày 5-11-2-2006, Đỗ Thế Đông (làm bốc vác xi măng cho Công ty TNHH Trung Đức, ở số 263B Trần Nguyên Hãn, Lê Chân), đến gặp bà Mạc Thị Huế, là nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Trung Đức, nói có chú của Đông xây nhà cần mua 10 tấn xi măng. Sau khi thỏa thuận giá mua 10 tấn xi măng là 7 triệu đồng, Đông nói để Đông về An Lão hỏi cô chú của Đông có đồng ý mua thì sẽ gọi điện lại.

Sau đó, Đông đến nhà bà Đỗ Thị Nụ, ở thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, là chủ kinh doanh vật liệu xây dựng, nói là tàu ở chỗ Đông chở xi măng thừa 10 tấn, nếu bà Nụ muốn mua thì Đông sẽ bán rẻ hơn so với giá thị trường 100.000 đồng/tấn, bà Nụ thấy rẻ nên đồng ý mua.

Đến 11h cùng ngày, bà Huế nhận được điện thoại của người phụ nữ nhận là cô của Đông bảo bà Huế cho xe chở 10 tấn xi măng đến cầu Trạm Bạc, An Lão để đổ móng nhà. Bà Huế cho lái xe Vũ Quang Đạo và 2 người bốc vác đi xe ô tô BKS 16H-8242 chở 10 tấn xi măng đến An Lão.

Khi đến cầu Trạm Bạc, Đông đã đón trước và dẫn xe đến đại lý vật liệu xây dựng của bà Đỗ Thị Nụ, bán 10 tấn xi măng trên cho bà Nụ với giá 6.800.000 đồng. Sau khi nhận tiền của bà Nụ, Đông bỏ đi đâu không ai biết. Trong khi vận chuyển xi măng, bà Nụ hỏi Đạo là Đông vừa nhận tiền xong đã bỏ đi đâu thì Đạo nói: “Cô bị nó lừa rồi!”. Do chưa nhận tiền của bà Nụ nên Đạo không đồng ý cho bốc xi măng xuống và gọi điện cho bà Huế biết. Sau khi sự việc xảy ra, bà Huế gặp bà Nụ rồi đến CAH An Lão trình báo.

Còn Đỗ Thế Đông, sau khi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã bỏ trốn biệt tích khỏi địa phương hơn 10 năm, vào tỉnh Đắc Lắk mai danh ẩn tích nhắm trốn tránh pháp luật. Tháng 6-2019, mặc dù vẫn biết lực lượng công an đang truy lùng, Đông mò về quê, đến Phòng PC06 làm căn cước công dân thì bị CAH An Lão phối hợp với Phòng PC06 bắt theo lệnh truy nã.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông