Sản phẩm chống nắng “vào mùa”

14:57 11/05/2019

Những tuần lễ cuối cùng của niên học sắp hết, đồng nghĩa với những chuyến du lịch xả hơi suốt 3 tháng hè chói chang sắp bắt đầu. Đó chính là những yếu tố cơ bản khiến cho thị trường chống nắng bao gồm găng tay, khẩu trang và kem chống nắng đang vào “vụ gặt”…

Mặc dù hai con đang trong thời gian thi học kỳ nhưng chị Phạm Mai Thanh, ở ngõ 193 Văn Cao, đã lên kế hoạch mua một lô sản phẩm gồm kem chống nắng, áo chống nắng, mũ cói, kính râm cho cả nhà để chuẩn bị cho chuyến đi Nha Trang dự kiến vào đầu tháng 6 tới.

Mặt hàng chống nắng bán chạy vào thời điểm này

Vừa cẩn thận đọc chỉ số chống nắng của lọ kem chống nắng toàn thân, chị Thanh vừa cho biết: “Hàng ngày hai mẹ con tôi chỉ dùng kem chống nắng cho mặt, nhưng đợt tới đi Nha Trang sẽ tắm biển nhiều, lại đúng vào thời điểm giữa hè nên phải mua kem chống nắng cho toàn thân cho cả nhà. Chắc phải mua hai lọ mới đủ dùng”....

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, Nguyễn Thị Hương, nhân viên văn phòng của đại lý ô tô lên mạng để đặt mua áo chống nắng tận trong thành phố Hồ Chí Minh. Hương cho biết, chị có cũng khẩu trang, áo chống nắng và găng tay rồi nhưng năm nay dự báo thời tiết “nóng hơn mọi năm” nên chị sắm thêm khẩu sang trùm cả đầu, tất chân dài và váy chống nắng mới hy vọng “chiến đấu” được với cái nắng mỗi khi ra đường.

Theo khảo sát của chúng tôi, các sản phẩm hàng chống nắng như áo chống nắng, váy chống nắng, tất tay – chân, khẩu trang… trên thị trường rất phong phú với nhiều mẫu mã và màu sắc bắt mắt. Chất liệu của các sản phẩm này chủ yếu vẫn là thun, cotton, lanh, jean.  Tông mùa chủ đạo là xanh denim, kem, xám, đen kết hợp với hoa văn nhỏ. Đặc biệt, năm nay trên thị trường xuất hiện khẩu trang được giới thiệu là có khả năng chống tia tử ngoại có giá từ 35.000-45.000 đồng/cái. 

Nhìn chung các mặt hàng chống nắng năm nay có giá tăng khoảng 5-10% so với năm ngoái. Cụ thể áo chống nắng một lớp có giá từ 80.000-100.000 đồng/chiếc, áo hai lớp có giá 150.000-170.000 đồng/chiếc; váy chống nắng 150.000-180.000 đồng/chiếc; khẩu trang từ 7.000-45.000 đồng/chiếc; mũ chống nắng cũng có nhiều loại, giá dao động từ 40.000-200.000 đồng. Không chỉ áo chống nắng, các sản phẩm đi kèm như kính thời trang, khẩu trang, găng tay, mũ rộng vành cũng được dịp “hút” khách…

Chị Trần Hoàng Trang – chuyên kinh doanh mặt hàng khẩu trang, tất, áo chống nắng, váy chống nắng… cho biết: Từ cuối tháng 4, đầu tháng 5, lượng khách đến mua hàng bắt đầu đông hơn. Các mặt hàng được chọn mua nhiều là váy chống nắng, áo chống nắng và khẩu trang trùm cả đầu. Có ngày cửa hàng bán được vài chục sản phẩm.

Cũng trong tâm trạng hồ hởi do đắt hàng, Bùi Phương Dung, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Hai Bà Trưng cho biết: Một, hai năm gần đây, số lượng chị em tìm mua kem chống nắng tăng gấp hàng chục lần so với cách đây khoảng 5 năm. Có thể do thời tiết ngày càng cực đoan hơn, cũng có thể do chị em được đọc nhiều thông tin về việc phải dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời để tránh lão hóa, nám sạm và ung thư da nên cứ vào dịp hè, “kem chống nắng lại bán sướng tay”. Shop phải đặt và nhập hàng từ nước ngoài về liên tục.

Hiện tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng chuyên về mỹ phẩm bày bán rất nhiều sản phẩm chống nắng cho môi, da mặt và cơ thể khác nhau. Có loại dùng hàng ngày, có loại chuyên dùng đi biển; cho phụ nữ, trẻ em và nam giới. Các sản phẩm này chủ yếu được nhập khẩu chính hãng hoặc theo đường xách tay từ Mỹ, Nhật, Hàn, Pháp, Úc và Đức với các thương hiệu như Bioré, Icesun, Sun Dance, Bioderma, Clarins, Missha hay Vichy… Giá các sản phẩm kem chống nắng cũng rất đa dạng, dao động từ 120.000-450.000/tuýp.

Chị Phạm Thị Thúy - chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Lê Lợi – cho biết: Những ngày này, các loại mỹ phẩm không bán chạy, khách có mua cũng thường chọn loại có chỉ số chống nắng bởi những ngày hè da mặt tiết nhiều mồ hôi dễ bị trôi lớp trang điểm và khiến khuôn mặt loang lổ.

Do vậy các nhà sản xuất đã tung ra thị trường một số loại kem chống nắng nâng thêm 1 tont so với da mặt. Người dùng chỉ việc thoa kem và tô chút son là có được vẻ đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên trong những ngày hè. Loại kem chống nắng này hàng về đến đâu hết đến đó vì nhiều người khi đến thường mua 2,3 tuýp dự phòng nhỡ hàng.

Chị Thúy cho biết thêm, thị trường kem chống nắng năm nay ngoài những sản phẩm có chức năng chống nắng thông thường còn có loại kem chống nắng – kiềm dầu – trang điểm và loại chống nắng - làm mát - trang điểm. Đây là sản phẩm được các bạn trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học sinh sinh viên thường xuyên cập nhật các xu hướng mới của thế giới tìm mua nhiều nhất.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích